TỔ TRƯỞNG TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN PHÁT HUY TỐT VAI TRÒ QUẢN LÝ NGUỒN VỐN CHÍNH SÁCH

Thứ ba - 06/07/2021 20:51 2.187 0
Nhiệt huyết, hết lòng với người dân tại địa phương, trong những năm qua bà Phạm Thị Là - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ở ấp 6, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã giúp đỡ nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình
Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mật trận – Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ở ấp 6 chị Phạm Thị Là luôn phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong công tác quản lý nguồn vốn chính sách, bên cạnh đó chị Là luôn mong muốn đưa được nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách đến đúng đối tượng chính sách một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả nhất.
LA NHCS
(Chị Phạm Thị Là hướng dẫn hộ vay chăm sóc vườn tiêu)
Trong công tác Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Phạm Thị Là luôn tự học hỏi, nắm chắc quy trình nghiệp vụ của ngân hàng, bảo đảm bình xét đúng đối tượng, tuyên truyền vận động Tổ viên sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, khi có tiền thì gửi tiền tiết kiệm… nhờ đó đã giúp cho các hộ dân trên địa bàn thuộc khu vực quản lý được tiếp cận nguồn vốn, tạo công ăn việc làm tại địa phương và từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm vay vốn của chị Là quản lý đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ xấu. Ngoài việc kiêm nhiệm Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, chị Là cùng với tập thể Ban điều hành ấp 6, xã Thanh Hòa tích cực vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, vật chất…để lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Ông Nguyễn Đình Phương - Phó giám đốc NHCSXH huyện Bù Đốp cho biết: Tổ tiết kiệm và vay vốn của bà Phạm Thị Là tại ấp 6, xã Thanh Hòa đang quản lý  2,9 tỷ đồng. Số dư tiền gửi tiết kiệm là 183 triệu đồng; 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm, trung bình mỗi tổ viên có 3,2 triệu đồng tiền gửi. Hàng tháng thu lãi đạt 100%, , không có nợ quá hạn và luôn được NHCSXH huyện xếp loại tốt hàng tháng. Điều đáng nói là với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của cô Là, từ khâu bình xét vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đóc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với ngân hàng, tổ viên đều có ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn; các hộ dân được vay vốn thuộc Tổ tiết kiệm và vay vốn luôn đánh giá chị Là là người năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc và có sự tín nhiệm cao đối với nhân dân.

Tác giả bài viết: NHCSXH huyện

Nguồn tin: Huy Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay5,142
  • Tháng hiện tại186,485
  • Tổng lượt truy cập15,255,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây