CHỦ TỊCH HỘI NÔNG DÂN XÃ TẬN TÂM TRONG CÔNG TÁC NHẬN ỦY THÁC

Thứ ba - 29/09/2020 16:57 2.959 0
Trên cương vị là Chủ tịch Hội nông dân xã, anh Trần Quốc Công ở xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước trong những năm qua luôn là cầu nối hiệu quả giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Đốp với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ở xã Thanh Hòa, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã có điều kiện để phát triển kinh tế, xây nhà ở, tạo việc làm, tiếp tục học tập và đầu tư xây dựng các công trình nước sạch vệ sinh môi trường.
Trong những năm qua, anh Trần Quốc Công luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi. Trong công tác ủy thác của Hội anh trực tiếp tham gia giám sát các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Phối hợp với NHCSXH huyện, chính quyền ở địa phương xử lý các trường hợp nợ quá hạn, lãi tồn cao, các hộ vay bán đất bỏ đi khỏi địa phương, các trường hợp hộ vay vốn gặp rủi ro tại các tổ TK&VV do hội quản lý.
Thường xuyên lồng gép tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi, các chương trình vay vốn hỗ trợ bà con nông dân thoát nghèo trong các cuộc họp của hội, với phương châm cầm tay chỉ việc Anh luôn được hội viên đánh giá cao, được anh em đồng nghiệp tin yêu. Trong công tác ủy thác hiện tại Hội nông dân xã đang quản lý 9 tổ TK&VV với dư nợ đạt 13 tỷ 785 triệu đồng, trên 394 hộ vay vốn. Trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác anh luôn hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các tổ viên chấp hành tốt quy ước hoạt động của tổ TK&VV, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng ngồn vốn vay hiệu quả đúng mục đích.
Anh Nguyễn Đình Phương, Phó giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Xã Thanh Hòa là một trong những xã còn gặp rất nhiều khó khăn, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, đường xã đi lại còn nhiều trở ngại, trong đó nổi bật là Hội nông dân xã, nhất là đồng chí Chủ tịch Hội nông dân, không ngại khó, ngại khổ, luôn sâu sát cùng NHCSXH huyện thực hiện chuyển tải nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến bà con nông dân, thực hiện nghiêm túc các công đoàn ủy thác đối với NHCSXH, kiểm tra trực tiếp kịp thời đến hộ vay vố, đảm bảo hộ vay vay vốn sử dụng đạt hiểu quả cao nhất.
Với nhiều thành tích đã đóng góp trong công tác ủy thác của NHCSXH cũng như các đóng góp giảm nghèo tại địa phương, anh đã có nhiều giấy khen của hội nông dân tỉnh, huyện và đặc biệt trong năm 2020 anh nhận dược giấy khen của Tổng giám đốc ngân hàng chính sách xã hội giai đoạn 2015-2020.

Anh: Trần Quốc Công – Chủ tịch Hội nông dân xã Thanh Hòa nhận giấy khen của Tổng giám đốc NHCSXH
Anh Công cho biết, trong thời gian tới, Anh sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các tổ TK&VV cũng như công tác nhận ủy thác của Hội, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho người dân. Chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư… giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả, thoát nghèo bền vững. Tuân thủ chặt chẽ, nghiêm chỉnh chính sách tín dụng, phân tích, xử lý kịp thời các khoản nợ xấu. Nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã.
Bá Huy

Tác giả bài viết: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay5,240
  • Tháng hiện tại178,439
  • Tổng lượt truy cập15,015,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây