Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại cho khách hàng

Thứ năm - 29/10/2020 21:32 2.172 0
Bù Đốp là huyện miền núi của tỉnh Bình Phước, địa bàn hành chính có 06 xã và 01 thị trấn, có đường biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia dài 85,58 km, diện tích đất tự nhiên là 38.510 ha, có khoảng 62.147 người với 16.247 hộ, 16 dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm hơn 18% dân số của huyện.
Thu nhập của các  người dân chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng như tiêu, điều, lúa và một số loại hoa màu khác. Trong thời gian vừa qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh; tham gia các cuộc vận động, các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin giáo dục tài chính còn hạn chế… Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp đã và đang triển khai nhiều giải pháp để người dân được tiếp cận các thông tin về giáo dục về tài chính tại Ngân hàng chính sách như: các chính sách cho vay, quy trình thủ tục, mức vay vốn, thời hạn vay, đối tượng vay …đến người dân trên địa bàn huyện.
DT1
Hình ảnh cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại cho khách hàng tại các phiên giao dịch xã
Ứng dụng NHCSXH – GDTC giúp người dùng có kiến thức về quản lý tài chính cho cá nhân và gia đình tốt hơn cũng như nhận được thông tin mới nhất về các chương trình tài chính từ Chính phủ thông qua NHCSXH. Ứng dụng NHCSXH – GDTC nhằm thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh... Bên cạnh đó, còn giúp khách hàng nâng cao hiểu biết tài chính và phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Thông qua giáo dục tài chính không chỉ góp phần giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, mà còn góp phần phát triển Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.
Đến  ngày 30/9/2020,  Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp đã thực hiện 13 chương trình cho vay theo chỉ định của Chính phủ, Tổng dư nợ trên 258 tỷ đồng, gần 8.000 hộ được vay vốn, nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đã đến các xã, thị trấn trong toàn huyện, từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội đã giúp cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi từng bước ổn định cuộc sống  thoát nghèo bền vững đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương.
Nguồn tin từ Ngân hàng Chính sách

Tác giả bài viết: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay9,187
  • Tháng hiện tại182,386
  • Tổng lượt truy cập15,019,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây