HỘI VIÊN HỘI NÔNG DÂN THOÁT NGHÈO NHỜ VAY VỐN HỖ TRỢ SẢN XUẤT

Thứ tư - 22/04/2020 10:10 705 0
Chị Trần Thị Châu là hội viên Chi hội nông dân ấp 5, xã Thanh Hòa. Chị là tấm gương tiêu biểu vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp.
Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà có 3 người, có chị và chồng là lao động chính và cháu nhỏ.
Tháng 07/2009, chị được vay 10 triệu đồng từ chương trình Hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với thời hạn 60 tháng. Với số tiền đó, chị dành 8 triệu đồng đầu tư mua nuôi bò sinh sản. Nhà có hơn 0,5 ha đất rẫy trồng điều, với số tiền còn lại chị đầu tư mua phân bón, trả công cày bừa. Năm 2012 cháu lớn đi học đại học, khó khăn chồng chất khó khăn, gia đình chị được xét vay vốn cho học sinh sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 10 triệu đồng/năm. Với sự cố gắng của bản thân, ngày đêm chị chăm sóc, cấy, cày cùng với sự phụ giúp của gia đình. Trời không phụ lòng người, vụ thu năm 2015 gia đình chị thu hoạch được trên 2 tấn điều, sau trừ chi phí, chị còn dư hơn 05 triệu đồng. Số tiền đó chị tiếp tục đầu tư mua thêm bò để nuôi; thời điểm này gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thoát nghèo, sau khi trả hết số tiền vay ban đầu nhận thấy gia đình đầu tư có hiệu quả và nhu cầu cần vốn còn rất lớn nên chị đề nghị xin vay 15 triệu đồng để mở rộng sản xuất và tiếp tục đầu tư cho mùa sau, con chị vừa đi học văn hóa,vừa phụ giúp gia đình.

Đàn bò của gia đình Chị Trần Thị Châu hội viên chi hội nông dân ấp 5 Thanh Hòa

Tháng 05 năm 2015 với số tiền tiết kiệm được, vợ chồng chị vay thêm của anh, em họ hàng và gia đình, chị được xét vay nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường số tiền 08 triệu đồng, qua đó sửa chữa, mở rộng công trình nước sạch đã xuống cấp và xây dựng công trình vệ sinh đảm bảo. 
Cuối năm 2017 gia đình chị được bình xét thoát nghèo. Đến tháng 05/2018 đến hạn trả gốc ngân hàng, chị đã dành dụm đủ để trả đúng thời hạn. Từ số vốn 10 triệu vay ban đầu, với sự tư vấn sử dụng nguồn vốn có hiệu quả của cán bộ Hội Nông dân trong xã, sự chịu khó lao động của bản thân và các thành viên trong gia đình, chị đã trả hết nợ ngân hàng và tích lũy được ít vốn cho gia đình. Gia đình chị tiếp tục được bình xét cho vay chương trình hộ cận nghèo 02 đợt với số tiền 45.000.000 đồng để mở rộng sản xuất và vươn lên thoát nghèo bền vững. Con cái mỗi ngày một lớn khôn, các cháu thương cha, mẹ vất vả đã chịu khó học tập và tích cực làm việc để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay gia đình chị có kinh tế ổn định, với đàn bò trên 20 con, sản lượng điều thu hàng năm trên 3 tấn và gia đình chị đã nhiệt tình hỗ trợ kinh nghiệm và cây giống cho nhiều gia đình khác còn khó khăn trong ấp vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội Bù Đốp. Chị Trần Thị Châu là tấm gương tiêu biểu thoát nghèo từ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội.
                                                                                      Nguyễn Đình Phương - PGĐ PGD Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay24,723
  • Tháng hiện tại224,354
  • Tổng lượt truy cập15,293,563
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây