Ký ức không quên

Thứ năm - 25/07/2024 14:57 3 0
BPO - Cách đây 15 năm, ngày 11-3-2009, đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi đó là Chủ tịch Quốc hội đã về thăm vùng biên giới Lộc Ninh. Kỷ niệm và những lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, các cán bộ lão thành của Lộc Ninh hôm nay vẫn luôn khắc ghi.

Hình ảnh đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong lòng cán bộ, nhân dân huyện Lộc Ninh hết sức giản dị, gần gũi, thân thương. Những căn dặn của ông trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương đã được Đảng bộ huyện đưa vào nghị quyết và nỗ lực thực hiện, đạt kết quả đáng khích lệ. Ông Nguyễn Văn Giới, nguyên Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh nhớ lại: “Đầu năm 2009, tôi làm Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh, lúc đó đồng chí Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch Quốc hội về thăm và làm việc với huyện. Tại buổi làm việc, đồng chí có nhận xét Lộc Ninh trước đây là thủ đô kháng chiến, huyện đầu tiên ở miền Nam được giải phóng, đồng bào dân tộc thiểu số đông, cho nên phải lãnh đạo làm sao để đồng bào mình được cơm no, áo ấm. Đồng chí cũng căn dặn, tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát huy truyền thống anh hùng xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên tuyến biên giới”.

Ông Trương Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh vinh dự tiếp đón và làm việc với đồng chí Nguyễn Phú Trọng vào ngày 11-3-2009

Ông Nguyễn Đức Thử, nguyên Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Ninh chia sẻ, điều ấn tượng ở đồng chí Nguyễn Phú Trọng là dù ở cương vị nào cũng đều rất tình cảm, giản dị, lắng nghe và phân tích sâu sắc. “Ngày 11-3-2009, tôi vinh dự được gặp đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi ông đến thăm và làm việc tại Lộc Ninh. Tuy thời gian gặp rất ngắn nhưng tôi cảm nhận đồng chí là người lãnh đạo tình cảm, giản dị, có những nhận xét, đánh giá, chỉ đạo Lộc Ninh những vấn đề của hiện tại cũng như trong tương lai rất sâu sắc”.

Chiều 19-7-2024, biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và người dân trên mọi miền đất nước đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc. 

Ông Trương Văn Phúc, nguyên Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh xúc động: Khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, chúng tôi rất xúc động, nghẹn ngào. Sự ra đi của đồng chí là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Tin tưởng rằng, tấm gương đạo đức, nhân cách của Tổng Bí thư mãi mãi sáng ngời, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trong công việc, cuộc sống. Tôi mong rằng các thế hệ lãnh đạo kế cận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Những tình cảm, tư tưởng, bài học lý luận, thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân vùng biên giới Lộc Ninh. Đảng bộ, nhân dân Lộc Ninh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tăng cường khối đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay14,968
  • Tháng hiện tại146,948
  • Tổng lượt truy cập16,194,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây