Nguyện khắc ghi, thực hiện căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ năm - 25/07/2024 14:58 5 0
BPO - “Những di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và kim chỉ nam để trí thức Bình Phước nói riêng, trí thức Việt Nam nói chung tiếp tục hành trình vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh và văn minh” - Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, trong suốt chặng đường cống hiến không mệt mỏi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, trong đó có đội ngũ trí thức. Những lời căn dặn và sự quan tâm chân thành của Tổng Bí thư dành cho đội ngũ trí thức đã trở thành kim chỉ nam với nhiều thế hệ, định hướng họ trên con đường học tập, nghiên cứu và cống hiến.

Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Bình Phước tọa đàm lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai 2013 (sửa đổi)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần phát biểu, thể hiện rõ quan điểm và định hướng công tác xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức gắn với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, cũng như trong bối cảnh mới hiện nay. Ông nêu bật vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ trí thức, đồng thời chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hội trí thức. Tổng Bí thư cũng luôn khơi dậy niềm cảm hứng và ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ trong mỗi trí thức, trở thành nguồn động lực mạnh mẽ để trí thức vượt qua thử thách và cống hiến hết mình cho đất nước. Nhờ sự quan tâm và những chỉ đạo sâu sát này, đội ngũ trí thức Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, là lực lượng đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và hội nhập quốc tế với những đóng góp quan trọng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: Trí thức tỉnh Bình Phước luôn dành tình cảm, sự kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh sự tiếc thương, tưởng nhớ, tri ân, lúc này đang ùa về những tình cảm đặc biệt khi hồi tưởng lại những lần tỉnh Bình Phước vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc trên 2 cương vị là Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, vào năm 2009 và 2013. Mỗi lần về thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều để lại tình cảm, ấn tượng sâu sắc về người lãnh đạo trí tuệ, giản dị, thân ái, gần gũi với cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Phước.

Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã làm bao trái tim người dân nghẹn ngào, tiếc thương... Đó là những tình cảm chân thành người dân dành cho Tổng Bí thư. Nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân Bình Phước đã chia sẻ ấn tượng và thể hiện tình cảm của mình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân; tận tâm, mẫu mực, luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc các tầng lớp nhân dân.

“Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đội ngũ trí thức không chỉ mất đi một người lãnh đạo tài năng, đức độ mà còn mất đi một người thầy, nhà khoa học xuất sắc, người anh lớn luôn quan tâm và chia sẻ. Trong giờ phút lắng đọng này, cùng với đội ngũ trí thức Việt Nam, đội ngũ trí thức Bình Phước nguyện ghi nhớ và làm theo những lời căn dặn của Tổng Bí thư, tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Những di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sẽ mãi là nguồn cảm hứng và kim chỉ nam để trí thức tỉnh Bình Phước nói riêng và trí thức Việt Nam nói chung tiếp tục hành trình vì một Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh” - Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Vũ xúc động.

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay14,991
  • Tháng hiện tại146,971
  • Tổng lượt truy cập16,194,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây