Nhận diện bản chất xuyên tạc một số nội dung gắn ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ năm - 25/07/2024 14:50 13 0
BPO - Từ chiều ngày 19-7, khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, dù không có chỉ đạo, định hướng nhưng trên khắp các trang mạng xã hội từ Fanpage của các tổ chức đến Facebook cá nhân đều đồng loạt thay hình đại diện bằng chân dung Tổng Bí thư, hay đổi màu bộ nhận diện logo, màu nền sang đen, trắng. Tất cả đều bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.

Trí thức tiêu biểu Nguyễn Thị Lan Hương (áo xanh) vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức, ngày 24-3-2023 (ảnh do nhân vật cung cấp)

Đoạn clip tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 dù được cả ngàn tài khoản Facebook đăng tải nhưng trang nhóm nào cũng đạt hàng trăm ngàn và cả triệu lượt xem, tiếp cận. Hay như những tấm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tươi cười cùng đội ngũ y, bác sĩ trong phòng bệnh cũng tạo ấn tượng mạnh với ngập tràn yêu thương, trân quý của mọi người. Khi tình cảm, lòng tin yêu của nhân dân dâng cao, một số đối tượng xấu đã ngay lập tức lợi dụng trộn lẫn thông tin bịa đặt.

Ngoài hình ảnh cắt ghép là những câu nói lồng ghép vào chân dung Tổng Bí thư như: “Tôi cô đơn giữa 100 triệu dân Việt Nam”, hay “Đất nước này rồi sẽ về đâu khi tôi rời đi?!”... một số trang Fanpage, TikTok, YouTube không kịp nhận diện đã chia sẻ. “Đó là những thông tin hoàn toàn sai sự thật, xúc phạm đến uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của người dân Việt Nam” - khẳng định của nhà trí thức tiêu biểu tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Lan Hương.

Không khó nhận ra trên không gian mạng cũng như ngoài đời thực từ bác bảo vệ, chị công nhân cho đến các cựu chiến binh bằng cách này hay cách khác đều thể hiện tình cảm, sự kính trọng tiếc thương vị lãnh đạo giản dị, rất gần gũi với nhân dân. 

Với lối sống giản dị, tất cả vì nhân dân, tất cả vì Tổ quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang hòa mình vào nhịp đập của hơn 100 triệu trái tim Việt Nam, đồng lòng cùng góp sức đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Tình cảm chân thành mến yêu, sự ủng hộ của nhân dân với những chủ trương, quyết sách của Tổng Bí thư, của Đảng, Nhà nước ta là không thể phủ nhận và tách rời như cách nói “cô đơn” bịa đặt của các đối tượng xấu.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát lớn, nhất là trong giai đoạn Đảng ta chuẩn bị Đại hội lần thứ XIV. Tiếp nối thành quả của Tổng Bí thư để lại, đội ngũ kế thừa sẽ nỗ lực thực hiện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trí thức tiêu biểu tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ: Có một câu nói tôi rất tâm đắc trong thời điểm hiện nay là “Hãy biến đau thương thành hành động cách mạng”. Cán bộ, đảng viên và nhân dân phải giữ vững sự kiên định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Phải bắt đầu hành động bằng những việc làm cụ thể để góp phần thực hiện được kỳ vọng, ước mơ, mong đợi mà Đảng, Bác Hồ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi gắm. Mỗi cán bộ, đảng viên đang đẩy mạnh tinh thần trách nhiệm hơn nữa chứ không phải bi quan như luận điệu xuyên tạc của những đối tượng xấu.

Việc trộn lẫn thông tin xuyên tạc gắn hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những ngày qua tiếp tục là một âm mưu “diễn biến hòa bình” của các phần tử chống đối, cơ hội chính trị. Nếu như bôi nhọ cán bộ, nói xấu lãnh đạo là thủ đoạn rất dễ nhận ra thì phương thức bịa đặt lời khen lại là thủ đoạn khá tinh vi. Bởi ngay trong thời điểm lòng dân tiếc thương dâng cao, tấm gương kiên trung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là không thể phủ nhận thì nhen nhóm sự hoài nghi bằng lời cảm thán là mục tiêu các thế lực thù địch hướng lái dư luận. Tin giả mang tính cảm thán, bi lụy nhưng ngầm ám chỉ chủ nghĩa xét lại như ở câu: “Vĩnh biệt người cộng sản cuối cùng!”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lan Hương: Động cơ, mục đích sâu xa hơn trong việc bịa đặt thông tin là nhằm tác động về tư tưởng, tâm lý tình cảm trong nhân dân gây hoang mang dao động ý chí và mất phương hướng. Thông qua đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tất cả các thông tin không đúng sự thật đều được đăng tải thông qua các tài khoản giả mạo, núp bóng trang, nhóm yêu nước trên không gian mạng khiến người dùng mạng xã hội nhầm lẫn khi chia sẻ, lan tỏa.

Tất nhiên việc lợi dụng tình cảm, sự tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để câu dẫn thông tin xuyên tạc sẽ còn được các đối tượng xấu sử dụng trong thời gian tới. Vì vậy, tỉnh táo nhận diện những nội dung sai trái, chủ động đấu tranh, phê phán là cách chúng ta bày tỏ niềm kính yêu chân thành với vị lãnh đạo trọn cuộc đời vì nước, vì dân và góp phần chặn đứng thông tin xấu độc.

Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay14,990
  • Tháng hiện tại146,970
  • Tổng lượt truy cập16,194,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây