Người luôn tâm huyết, trăn trở với quan điểm “Dân là gốc”

Thứ sáu - 26/07/2024 13:58 4 0
BPO - Những ngày này, thông tin về cuộc đời thanh bạch và sự tận hiến cho sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được người dân cả nước chia sẻ trong niềm tiếc thương vô hạn. 80 tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hình mẫu của người cộng sản luôn giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực.

Qua những câu chuyện, bài viết của các đồng chí, đồng nghiệp có nhiều năm làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ấn tượng sâu sắc với tôi về con người và cuộc sống đời thường của Tổng Bí thư là hình ảnh nhà lãnh đạo liêm khiết, nhân hậu, giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân. Tổng Bí thư luôn coi trọng và dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, luôn tranh thủ thời gian để gặp gỡ nhân dân. Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các cuộc tiếp xúc cử tri, những chuyến đi đến các địa phương với phong thái thân thiện, cởi mở, chân tình và khiêm tốn, không hề có rào cản ngăn cách giữa người lãnh đạo cao nhất của Đảng và nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện, động viên đồng bào các dân tộc tại xã Bản Bo, huyện Tam Ðường, tỉnh Lai Châu vào tháng 7-2016 - Ảnh: TTXVN

Đọc lại những bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, càng trân trọng hơn tấm lòng, tâm huyết và trăn trở của người đứng đầu Đảng ta với quan điểm “Dân là gốc”. Tổng Bí thư luôn yêu cầu: Chính sách của Đảng phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng và trình độ của nhân dân. Ngay cả trường hợp chính sách đúng mà dân chưa hiểu, chưa đồng tình thì phải ra sức tuyên truyền, giải thích cho dân, biết chờ đợi dân; kịp thời điều chỉnh chính sách cho phù hợp với thực tế cuộc sống.

Quan điểm “Dân là gốc” không chỉ thể hiện trong các lập luận sắc bén, lý lẽ thuyết phục mà trong các bài viết, bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, đó là lối văn phong dễ hiểu, thiết thực, gần gũi với ngôn ngữ đời thường của nhân dân. Khi nói về công tác chọn cán bộ, chúng tôi nhớ ngay những từ ngữ giàu hình ảnh mà Tổng Bí thư vẫn thường dùng như: “đừng nhìn gà hóa cuốc”, “đừng thấy đỏ tưởng là chín”, “cái mã bên ngoài, nó che đậy cái sơ sài bên trong”… Tổng Bí thư đã vận dụng thành thạo, nhuần nhuyễn tục ngữ, thành ngữ, ca dao và kế thừa, sáng tạo từ những câu danh ngôn, những áng thơ, văn hay của các danh nhân, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng ở trong và ngoài nước để truyền tải những thông điệp chính trị, bồi đắp tình cảm và nâng cao nhận thức chính trị của nhân dân. Và từ niềm tin yêu, nhân dân sẽ có những hành động thiết thực xây dựng đất nước.

                                                                                                  Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay15,002
  • Tháng hiện tại146,982
  • Tổng lượt truy cập16,194,313
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây