Biến đau thương thành hành động

Thứ sáu - 26/07/2024 14:01 9 0
BPO - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Với lực lượng Công an nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quan tâm, dành nhiều tình cảm và có nhiều bài viết, lời huấn thị về rèn luyện đạo đức cách mạng, trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.

Ngay sau khi đón nhận tin buồn, lực lượng công an trong tỉnh đã tạm dừng tất cả hoạt động kỷ niệm, mít tinh và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao bày tỏ lòng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đối với những hội nghị chuyên đề về nghiệp vụ được tổ chức nghiêm túc, trước khi vào chương trình làm việc đều trang trọng dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ: “Khi nhận được thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cũng như toàn thể lực lượng Công an tỉnh Bình Phước rất đau buồn. Đây là mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta”.

Ban Thanh niên Công an tỉnh họp định hướng tuyên truyền, thông tin về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong công tác chuyên môn, lực lượng công an từ tỉnh đến huyện, xã, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều được quán triệt tinh thần “Biến đau thương thành hành động”, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng, đồng hành với lực lượng công an trong công tác bảo vệ an ninh trật tự; phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, không để các đối tượng xấu, thế lực thù địch lợi dụng tình hình xuyên tạc, kích động gây rối ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trung tá Trần Văn Đốc, Phó trưởng Công an xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài chia sẻ: Nhận được thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi vô cùng đau buồn, cảm thấy hụt hẫng như mất đi một người thân. Dù vậy, chúng tôi hết sức tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, sẽ ngày càng giành được nhiều thắng lợi như mong muốn của Tổng Bí thư. Hiện chúng tôi triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự địa bàn xã, đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân đồng lòng với lực lượng công an xã tham gia giữ gìn trật tự, bảo vệ bình yên khu dân cư, địa phương. Chúng tôi quyết tâm làm theo những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đối với thế hệ trẻ Công an tỉnh, cùng với việc quán triệt tinh thần sẵn sàng ứng trực, nhận và thực hiện mọi nhiệm vụ trong giai đoạn này khi có mệnh lệnh của cấp trên, Ban Thanh niên còn bám sát thông tin lễ quốc tang và chỉ đạo từ cấp trên để tuyên truyền, chia sẻ thông tin chính thống về thân thế, sự nghiệp và những công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh và Fanpage “Đoàn Thanh niên Công an Bình Phước”.

Đại úy Lại Tiến Sĩ, Trưởng Ban thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo mẫu mực, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Tôi rất tâm đắc và luôn ghi nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho lực lượng Công an nhân dân: Các đồng chí luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình mà thực hiện cho bằng được chân lý “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Còn Đảng là còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

“Cá nhân tôi và toàn thể lực lượng Công an tỉnh Bình Phước bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn; nguyện khắc ghi những lời huấn thị của bác và sẽ quyết tâm cao hơn nữa trong rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo Nghị quyết số 12-NQ/TW và mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.  

Trong niềm tiếc thương vô hạn, lực lượng công an Bình Phước tri ân hương linh Tổng Bí thư bằng hành động thiết thực. Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong mọi tình huống; tất cả vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

                                                                                                  Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay14,218
  • Tháng hiện tại146,198
  • Tổng lượt truy cập16,193,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây