Vụ nổ bồn chứa dầu điều tại Bình Phước: Đã xác định 2 người tử vong

Thứ ba - 06/08/2024 14:41 7 0
BPO - 2 người thợ hàn do sức ép nổ bồn chứa dầu điều và rơi từ trên cao xuống dẫn đến tử vong tại chỗ, đồng thời vụ nổ làm phát sinh đám cháy.

Sau khi nhận tin báo xảy ra vụ cháy, lực lượng công an và cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa và ứng cứu.

Do khu vực cháy nằm trong 2 kho chứa bao bì, dầu điều và bịt kín xung quanh bằng những tấm tôn kẽm nên ngọn lửa bùng lên rất lớn, lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận để dập lửa. Các chiến sĩ phải phá dỡ các tấm tôn để xịt nước vào bên trong.

Cảnh sát tiếp cận, phun nước dập lửa trong nhà kho đang bốc cháy với nhiều khí độc và nhiệt độ rất cao

Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu chữa và khắc phục hậu quả. Khoảng hơn 30 phút có mặt tại hiện trường, lực lượng chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa và không còn khả năng cháy lan ra xung quanh.

Đại tá Bùi Xuân Thắng cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường chỉ đạo ứng cứu vụ cháy

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ huy công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường

Bước đầu xác định, Công ty TNHH LC Buffalo chuyên sản xuất, tinh luyện dầu điều. Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay (5-8), tại khu vực đóng hàng vào container của công ty có 2 thợ hàn được Công ty TNHH Buffalo thuê sửa chữa, hàn chỗ thủng trên nóc lò hơi là ông Nguyễn Văn T. (42 tuổi, thường trú xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài) và anh Nguyễn Văn Th. (32 tuổi, thường trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đang đang sửa chữa, hàn chỗ thủng trên nóc bồn chứa dầu điều. Khi đang làm việc thì bất ngờ bồn chứa dầu điều phát nổ khiến 2 thợ hàn bị rơi từ trên cao xuống dẫn đến tử vong tại chỗ, đồng thời làm phát sinh đám cháy. Nhiều công nhân đang làm việc gần đó đã cố gắng dập lửa nhưng không thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao đổi, chỉ đạo lực lượng chữa cháy và cứu hộ tại hiện trường

Nhờ sự vào cuộc nhanh chóng, quyết tâm khống chế ngọn lửa sớm của lực lượng phòng cháy chữa chay đã dập tắt đám cháy chỉ sau hơn 30 phút. Tài sản chỉ hư hại 2 nhà kho và một số thiết bị.

Ngay trong buổi sáng xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các đơn vị chức năng của tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Phú đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Đồng thời thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân bị thiệt mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo huyện Đồng Phú và Công an tỉnh thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân

Hiện Công an tỉnh đang phối hợp với Cục Kỹ thuật hình sự, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc để xử lý theo pháp luật.

                                                                                                  Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay9,604
  • Tháng hiện tại180,414
  • Tổng lượt truy cập16,414,481
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây