Thắm tình quân - dân nơi biên giới

Thứ ba - 06/08/2024 14:51 14 0
BPO - Nhiều năm qua, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập đã cụ thể hóa công tác dân vận với nhiều hoạt động thiết thực, huy động sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương hướng về các địa bàn khó khăn, thắm sắc xanh nơi biên giới.

Ông Nông Tiến Lực ở thôn Cầu Sắt, xã Bù Gia Mập là hộ hội viên cựu chiến binh được hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương. Sẻ chia với khó khăn của gia đình, cán bộ, chiến sĩ và tổ dân vận xã đã đến hỗ trợ ngày công, phụ san đất, đá làm móng nhà... Nhà neo người, hoàn cảnh khó khăn, sự chung tay giúp sức đã tạo thêm động lực, động viên gia đình ông Lực vươn lên trong cuộc sống. “Nhận được sự hỗ trợ và góp sức xây dựng nhà, gia đình rất phấn khởi. Nhà tôi neo người, các con còn khó khăn về kinh tế, được cán bộ, chiến sĩ đến giúp là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình” - ông Lực xúc động.

Ông Nông Tiến Lực ở thôn Cầu Sắt, xã Bù Gia Mập vui mừng khi được cán bộ, chiến sĩ và địa phương hỗ trợ xây dựng nhà tình thương

Hoạt động dân vận hướng về cơ sở không chỉ thực hiện nhiệm vụ công tác mà còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống nhân dân. Chiến sĩ Lê Quốc Thắng, Đại đội Bộ binh 568, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập chia sẻ: Tham gia cùng các đồng đội và người dân làm công tác dân vận không chỉ là kỷ niệm đẹp mà còn là hoạt động rất ý nghĩa. Tôi được trò chuyện, chia sẻ với người dân, từ đó thêm gắn bó, đoàn kết, tô thắm nghĩa tình quân - dân.

Anh Nông Văn Khiêm, Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Bù Gia Mập cho rằng, làm công tác dân vận cũng là một nhiệm vụ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước. “Các bạn đoàn viên thanh niên khi tham gia công tác dân vận càng hiểu hơn những khó khăn của người dân, từ đó ra sức học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần năng động, xung kích của tuổi trẻ đóng góp xây dựng quê hương, để tuổi trẻ trôi qua thật sự ý nghĩa” - anh Khiêm cho biết.

Hoạt động dân vận hướng về cơ sở thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ bộ đội địa phương

Hằng năm, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập tổ chức đa dạng hoạt động dân vận hướng về cơ sở, giúp đỡ người dân cũng như các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt ra quân lần này, cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng đoàn viên thanh niên, các cơ quan, ban, ngành, tổ dân vận xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập tham gia ngày công hỗ trợ làm mặt bằng, đổ đất đá… để làm móng nhà tình thương; sửa nhà cho hộ khó khăn; quét dọn, phát quang các trục đường giao thông, nhà bia tưởng niệm, khu vực quanh nhà văn hóa thôn và tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch sốt rét, sốt xuất huyết cho người dân địa phương.

“Qua các hoạt động giúp người dân hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng và chấp hành tốt quy định của địa phương, an tâm phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh và có ý thức cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Từ đó, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, mối quan hệ đoàn kết quân - dân và giữ vững biên cương, ổn định trật tự xã hội địa bàn” - Thiếu tá Lê Quang Trung, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Bù Gia Mập khẳng định.

Những hoạt động dân vận đong đầy giá trị tinh thần, thắm đượm nghĩa tình quân - dân góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới, thực hiện tốt chức năng đội quân công tác của quân đội, xây dựng thế trận lòng dân nơi biên giới thêm vững chắc.

                                                                                                  Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay9,569
  • Tháng hiện tại180,379
  • Tổng lượt truy cập16,414,446
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây