Nâng cao hiệu quả công tác HĐND các cấp

Thứ năm - 08/08/2024 15:25 5 0
BPO - Chiều 7-8, Thường trực HĐND tỉnh Bình Phước chủ trì, phối hợp với HĐND thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 5, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đỗ Văn Mạnh cùng lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự hội nghị.

6 tháng qua, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định và chương trình công tác đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề tiếp tục được đổi mới thực hiện đúng quy định. Quá trình điều hành kỳ họp ngày càng khoa học, đúng luật, chất lượng kỳ họp tiếp tục được nâng cao. 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 3 kỳ họp HĐND tỉnh (2 kỳ họp chuyên đề, 1 kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) để giải quyết các vấn đề quan trọng của tỉnh và thông qua 23 nghị quyết.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Song song đó, công tác giám sát bám sát nội dung nghị quyết. Hoạt động tiếp công dân được quan tâm thực hiện, đảm bảo về nội dung và thời gian theo kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, đã tổ chức được 7 đợt tiếp công dân định kỳ tại Ban Tiếp công dân tỉnh theo lịch tiếp công dân chung của lãnh đạo tỉnh và tiếp công dân tại trụ sở làm việc, qua đó tiếp nhận và xử lý 51 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Ngoài ra, việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND được thực hiện nghiêm túc. Công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với các Ban của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố và giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp ngày càng chặt chẽ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp chuyên đề để giải quyết các công việc thường xuyên, phát sinh giữa hai kỳ họp thường lệ; chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp giám sát việc triển khai, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu: Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cho công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp chuyên đề và kỳ họp cuối năm 2024 của HĐND. Tiếp tục thực hiện hiệu quả nghị quyết về chương trình giám sát năm 2024 và xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện chương trình giám sát năm 2025. Phối hợp, nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của HĐND; tổng hợp, chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND và các cơ quan liên quan để nghiên cứu trả lời và giải quyết kịp thời. Tổ chức tiếp công dân theo quy định, tiếp nhận, xử lý chuyển ý kiến, kiến nghị, đơn, khiếu nại, tố cáo của công dân đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết. Trên cơ sở các ý kiến, kinh nghiệm tại hội nghị, HĐND các cấp sẽ làm tốt hơn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, trách nhiệm trước nhân dân, trước cử tri...

Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND đã được HĐND thành phố Đồng Xoài trao cho HĐND huyện Bù Đốp.

Trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị HĐND cho HĐND huyện Bù Đốp

                                                                                                 Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,560
  • Tháng hiện tại179,370
  • Tổng lượt truy cập16,413,437
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây