Chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức

Thứ năm - 08/08/2024 15:33 11 0
BPO - Trong khuôn khổ hội thảo “Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức” của các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ và mở rộng diễn ra sáng 8-8, những người làm báo được nghe tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các cơ quan báo Đảng, những chuyên gia, nhà báo dày dặn kinh nghiệm về thực tiễn trong quá trình thực hiện tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức.

Tham gia tọa đàm có các nhà báo: Đại tá Đỗ Phú Thọ, Chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương; Nguyễn Quý Trọng, Tổng Biên tập Báo Hải Dương; Trần Thị Mỹ Linh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh; Hoàng Thị Bích Phú, Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Nai.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, nhà báo đánh giá cao chủ đề của hội thảo về “Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức”. Đây là vấn đề mang  ý nghĩa quan trọng, cấp bách về mặt lý luận của công tác xây dựng Đảng về đạo đức và trách nhiệm chính trị của người làm báo Đảng trong xu thế, tình hình hiện nay.

Trao đổi tại tọa đàm, Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ, Chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương cho biết: Báo Đảng với tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức là đề tài rất khó và phóng viên thực hiện rất khổ. Đây là vấn đề rất nhiều cơ quan báo chí, đặc biệt là báo Đảng đề cập đến. Đề tài này rất cần thiết, hấp dẫn đối với người thực hiện có tính khám phá cao.

Các nhà báo: Đại tá Đỗ Phú Thọ, Chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương; Nguyễn Quý Trọng, Tổng Biên tập Báo Hải Dương; Trần Thị Mỹ Linh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh; Hoàng Thị Bích Phú, Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Nai tham gia tọa đàm

Các nhà báo đã chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp vượt qua khó khăn của từng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức để đạt được hiệu quả tuyên truyền trong lĩnh vực này. Nhà báo Nguyễn Quý Trọng, Tổng Biên tập Báo Hải Dương chia sẻ về kinh nghiệm của đơn vị trong việc có nhiều tác phẩm về chủ đề tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức đã đạt nhiều giải thưởng cao. Đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên là yêu nước. Việc tuyên truyền xây dựng những người dân, cán bộ, đảng viên yêu nước dễ đi vào lòng bạn đọc. Báo Hải Dương đã bám sát thực tiễn, gần gũi nhất để mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Hòa vào dòng chảy báo chí cách mạng, thời gian qua, Báo Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện chủ đề tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức. Nhà báo Hoàng Thị Bích Phú, Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Nai cho biết: Thời gian qua, trên các nền tảng mạng xã hội, các loại hình báo chí của Báo Đồng Nai đã chú trọng thực hiện lĩnh vực này bằng cách đẩy mạnh chuyển đổi để việc tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức đến với người dân, công chúng nhiều hơn. Qua đó, xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục xây dựng Đảng, học tập và làm theo Bác và nhiều chuyên mục khác làm nổi bật hơn chủ điểm xây dựng Đảng về đạo đức, văn hóa trong Đảng. Gần đây là đẩy mạnh tuyên truyền chủ điểm trong Quy định 144 về đạo đức của đảng viên; trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc chung tay phòng, chống tham nhũng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, tiêu cực…

Đối với Báo Tây Ninh cũng rất quan tâm đến chủ đề hội thảo và đây cũng là chủ điểm mà địa phương đã quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Nhà báo Trần Thị Mỹ Linh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh cho biết: Báo Tây Ninh xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng, then chốt. Để thực hiện tốt mảng này, Báo Tây Ninh đã mở các chuyên mục xây dựng Đảng, nhất là xây dựng Đảng về đạo đức trên báo điện tử. Các tác phẩm đăng trên các chuyên mục được sự quan tâm rất nhiều từ công chúng và cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Đặc biệt, những phóng viên thực hiện các chuyên mục, lĩnh vực này phải có bản lĩnh chính trị, chuyên môn cao. Đồng thời, phải có sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, cơ quan báo chí để chia sẻ với phóng viên cũng như xây dựng đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp, đủ bản lĩnh thực hiện tốt việc tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức.

Việc kết hợp biện chứng giữa xây và chống trong tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức được nhà báo, Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ, Chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương nhấn mạnh: Trong một tác phẩm báo chí, tuyến bài về chủ đề này cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa xây và chống, từ đó hiệu quả tuyên truyền đạt cao hơn. Các cơ quan, các tờ báo có được đội ngũ yêu nước, yêu cơ quan sẽ có những bài báo hay, sức chiến đấu mạnh mẽ. Từ tình yêu nước, yêu nhiệm vụ thực hiện sẽ có những tác phẩm được nhân dân, công chúng đón nhận.

Để có được điều này, các nhà báo đều khẳng định rằng cần xây dựng đội ngũ làm báo, mạng lưới cộng tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức, lĩnh vực xây dựng Đảng phải có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực. Để việc tuyên truyền hiệu quả hơn, các cơ quan báo Đảng phải “đi cùng nhau”, phải chung tay thực hiện sẽ lan tỏa về chủ đề này.

Qua những câu chuyện thực tiễn mang tính đặc thù của mỗi địa phương được chia sẻ tại tọa đàm đã giúp những người làm báo trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn trong tình hình mới. Đặc biệt, tọa đàm giúp cho những người làm báo nhận định rõ hơn về việc tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm vẻ vang của báo Đảng. Vì vậy, mỗi phóng viên, nhà báo, từng cơ quan báo chí phải xác định đây là nhiệm vụ dài hơi, phải bền gan, vững chí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

                                                                                                 Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay7,697
  • Tháng hiện tại178,507
  • Tổng lượt truy cập16,412,574
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây