Ðổi mới, sáng tạo tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức

Thứ năm - 08/08/2024 15:29 6 0
BPO - Nhiều tác phẩm báo chí của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) được vinh danh tại các giải báo chí Trung ương, khu vực và tỉnh, như: Giải báo chí quốc gia, Búa liềm vàng, Diên Hồng, Đông Nam Bộ, Giải báo chí tỉnh, Liên hoan Nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước... mang tính xây dựng Đảng về đạo đức. Các chủ điểm tuyên truyền về đạo đức cách mạng được BPTV xây dựng bài bản. Mỗi tuần có khoảng 30 tin, bài xây dựng Đảng, trong đó có khoảng 15 tin, bài xây dựng Đảng về đạo đức.

NÊU CAO TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ NGƯỜI LÀM BÁO ÐẢNG

Sau ngày hợp nhất (28-10-2019), mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của BPTV được tôi rèn đa năng ở 4 loại hình báo chí và hạ tầng số. Điều này góp phần làm phong phú hơn góc nhìn, đề tài, số lượng tin, bài, phóng sự trong lĩnh vực xây dựng Đảng về đạo đức. Mỗi người làm báo ở BPTV ý thức rất rõ rằng: Tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức là trách nhiệm chính trị của người làm báo, của báo Đảng.

BPTV đã có nhiều tác giả, tác phẩm viết xây dựng Đảng về đạo đức được vinh danh ở các cuộc thi lớn

Hơn 20 năm gắn bó với báo chí tỉnh nhà, nhà báo Khánh Diễm, Phó Trưởng phòng Chuyên mục - Chuyên đề BPTV chia sẻ: So với các phòng nội dung, Phòng Chuyên mục - Chuyên đề tập trung tuyên truyền khá nhiều chuyên mục định kỳ hằng tuần xây dựng Đảng về đạo đức như: Đảng trong cuộc sống, Góc nhìn thẳng, đặc biệt chuyên mục Cuộc sống tươi đẹp đi sâu phản ánh những tấm gương điển hình về đạo đức. Với 10 phóng viên, biên tập viên chuyên viết của phòng, chúng tôi kết hợp nhuần nhuyễn các loại hình báo chí từ phát thanh, truyền hình đến báo in, báo điện tử và hạ tầng số. Nội dung luôn đổi mới, sáng tạo, bám sát định hướng tuyên truyền, các dòng chủ lưu. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có lực lượng cộng tác viên các chuyên mục: An ninh Bình Phước, Vì chủ quyền an ninh biên giới, Kinh tế - Quốc phòng...

Nhà báo Minh Luận, biên tập viên phòng Thư ký biên tập, Đài PT-TH và Báo Bình Phước được vinh danh và nhận thưởng tại lễ trao giải Búa liềm vàng diễn ra ở Hà Nội

Chuyên viết về xây dựng Đảng, có nhiều loạt bài chuyên sâu xây dựng Đảng về đạo đức, chuyên luận và tham gia nhiều cuộc thi trong và ngoài tỉnh, được vinh danh ở các Giải báo chí toàn quốc, Búa liềm vàng…, nhà báo Minh Luận, biên tập viên Phòng Thư ký biên tập BPTV chia sẻ: Theo tôi, bản thân đề tài xây dựng Đảng về đạo đức không chỉ thu hút sự quan tâm của người làm báo, công chúng cũng quan tâm chủ đề này. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, xây dựng Đảng về đạo đức là nội dung được nhiều người quan tâm, theo dõi. Do đó, đây là một trong những đề tài tôi luôn xác định lựa chọn và tham gia các cuộc thi báo chí không chỉ trong tỉnh, khu vực mà toàn quốc.

Các nhà báo của BPTV đoạt giải cao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tuyên dương, khen thưởng

Nhà báo Đức Hiến, biên tập viên Phòng Chuyên mục - Chuyên đề BPTV cho rằng: Tuyên truyền về xây dựng Đảng đã khó, viết xây dựng Đảng về đạo đức lại càng khó hơn. Thời gian qua, những người làm báo ở BPTV không ngừng học tập, nghiên cứu các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy để hiểu, nắm được cốt lõi vấn đề, từ đó đưa nghị quyết vào cuộc sống và tổng kết thực tiễn trong nghị quyết. Mới đây, ngày 9-5-2024, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, mỗi người làm báo đều được quán triệt, học tập nghiên cứu và bám sát 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng để vừa rèn luyện bản thân, đồng thời tuyên truyền thật đậm nét, có chiều sâu.

BPTV luôn xác định tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của những người làm báo và của báo Ðảng. Vì vậy, chúng tôi đã rất nỗ lực nâng cao chất lượng tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức bằng cách kịp thời đưa nghị quyết của Ðảng vào thực tiễn cuộc sống, cũng như đưa cuộc sống vào nghị quyết một cách sinh động. Ðồng thời, nâng cao chất lượng các ấn phẩm truyền thông xây dựng Ðảng về đạo đức trở nên hấp dẫn, phù hợp thị hiếu, được công chúng đón nhận. Quan trọng hơn, chúng tôi phải phát huy được lợi thế của 4 loại hình báo chí và hạ tầng số trong tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức. Song hành với đó, BPTV chú trọng làm tốt công tác xây dựng Ðảng về đạo đức ở chính Ðảng bộ mình và những người làm báo.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV NGUYỄN THỊ MINH NHÂM

 

TẠO DẤU ẤN TRONG LÒNG CÔNG CHÚNG

Trong thời đại công nghệ số, báo in đang đối diện với nhiều thách thức, song trong lòng độc giả, những bài viết xây dựng Đảng về đạo đức trên báo Bình Phước, bài viết đấu tranh chống các thói hư tật xấu; xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; các tấm gương điển hình về đạo đức cách mạng… luôn đúng định hướng, được đón nhận như người bạn tin cậy và là một trong những “vũ khí” sắc bén xây dựng Đảng về đạo đức trong giai đoạn hiện nay.

Ông Vũ Văn Diệm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Đồng Xoài chia sẻ: Tôi thường xuyên đọc báo Bình Phước, xem các chuyên mục, tiểu mục trên các kênh của BPTV về những tác phẩm xây dựng Đảng, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội… Tôi ủng hộ cách làm của BPTV trong thời gian vừa qua, hiệu quả và rất xác thực. Thông qua những bài viết xây dựng Đảng về đạo đức mà báo chí Bình Phước tuyên truyền, chúng tôi lan tỏa cách làm đến cán bộ, hội viên cựu chiến binh và đã đem lại hiệu quả cao.

BPTV luôn đổi mới, sáng tạo, đa dạng hình thức tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức. Trong ảnh: BPTV thực hiện chương trình tọa đàm tuyên truyền xây dựng Ðảng, sau đó chuyển thể sang các loại hình báo in, báo điện tử

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền cho rằng: BPTV đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm với nhiều đổi mới sáng tạo, có sự bứt phá ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền. Việc tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền rất hiệu quả về gương người tốt, việc tốt, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng.

Đại hội XIII của Đảng xác định, xây dựng Đảng về đạo đức trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa lý luận và thực tiễn to lớn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Đội ngũ những người làm báo ở BPTV luôn đoàn kết, sáng tạo đổi mới, làm tốt vai trò sứ mệnh của mình xây dựng Đảng về đạo đức, để có những đóng góp xứng đáng vào lịch sử phát triển 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam.

                                                                                                 Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,611
  • Tháng hiện tại179,421
  • Tổng lượt truy cập16,413,488
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây