Thông tin về vụ cháy nhà kho công ty sản xuất hạt điều tại Phú Riềng

Thứ năm - 08/08/2024 15:22 22 0
BPO - Cơ quan công an đang thống kê thiệt hại cũng như tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy tại Chi nhánh Bình Phước, Công ty cổ phần tập đoàn Hanfimex Việt Nam, chuyên sản xuất hạt điều có địa chỉ thôn Bàu Đĩa, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng.

Nhà xưởng chứa nhiều hạt điều bán thành phẩm, bao bì, giấy và xung quanh có nhiều vách tôn kẽm nên ngọn lửa bùng lên rất lớn, lực lượng cứu hỏa rất khó khăn để tiếp cận dập lửa

Cán bộ, chiến sĩ phải đeo bình dưỡng khí để tiếp cận đám cháy

Như Báo Bình Phước online đã đưa tin, khoảng hơn 2 giờ sáng nay, một số người trong công ty phát hiện khu vực nhà xưởng bốc cháy. Mọi người dùng các bình chữa cháy sẵn có trong nhà máy để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu vực nhà xưởng nên đã báo cơ quan công an.

Ông Đào Mạnh Thắng, công nhân bảo trì máy Chi nhánh Bình Phước, Công ty cổ phần tập đoàn Hanfimex Việt Nam cho biết: Khoảng hơn 2 giờ sáng, khi đang ngủ, tôi nghe tiếng nổ chập điện gì đó, tôi dậy mở cửa thì thấy đám cháy. Sau đó tôi chạy lên hô hoán mọi người, đồng thời báo cho lãnh đạo công ty và 114.

Lực lượng chữa cháy phun nước làm mát ngăn ngọn lửa bùng cháy trở lại

Xe máy múc phá dỡ tường bao nhà xưởng

Thượng úy Trần Quốc Trưởng, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh cho biết: Khi vào bên trong khói, khí độc rất nhiều, bao trùm toàn bộ không gian, nên chúng tôi tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Khi vào trong thì một số anh em đã bị bỏng do nhiệt độ cao.

Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam kiểm tra tại hiện trường

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo khám nghiệm hiện trường

“Tất cả lực lượng, phương tiện đã được sử dụng tối đa để khống chế đám cháy lan, giữ được 2 cái kho nguyên liệu 4 đến 5 ngàn tấn hạt điều và khu vực thành phẩm được cứu chữa di dời đến nơi an toàn. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra xác minh, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết theo quy định”, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin.

Cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc

Nhiều tài sản của công ty đã được đưa ra khu vực an toàn

Theo thông tin ban đầu nơi xảy ra cháy là khu vực 3 nhà xưởng dùng để làm văn phòng và xưởng sản xuất, chứa hạt điều. Vụ cháy đã làm sập đổ hoàn toàn 3 nhà xưởng với tổng diện tích hơn 4.000m2. Rất may đã không có thiệt hại về người. Hiện thiệt hại các tài sản khác đang được cơ quan chức năng thống kê.


                                                                                                 Sưu tầm: Thành Lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay8,556
  • Tháng hiện tại179,366
  • Tổng lượt truy cập16,413,433
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây