Bù Đốp thực hiện tốt công tác theo dõi, thi hành pháp luật năm 2023

Thứ sáu - 10/11/2023 14:52 278 0
Bù Đốp thực hiện tốt công tác theo dõi, thi hành pháp luật quản lý, điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, lao động việc làm năm 2023. Đó là đánh giá của ông Trần Thanh Long-Phó Giám đốc Sở Tư pháp (Trưởng đoàn kiểm tra) khi đến kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật về quản lý, điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu; lao động việc làm tại huyện Bù Đốp. Tiếp đoàn kiểm tra có ông Văn Công Danh-Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các lãnh đạo phòng ban chuyên môn thuộc huyện.
3
(ông Trần Thanh Long-Phó Giám đốc Sở Tư pháp)
    Thời gian qua, UBND huyện luôn xác định công tác theo dõi thi hành pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra, rà soát để hệ thống văn bản do Tỉnh ban hành. Thường xuyên theo dõi sát tình hình giá cả thị trường trên địa bàn huyện để kịp thời tham mưu các biện pháp điều hành giá các mặt hàng thiết yếu theo diễn biến thị trường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Trong năm đã thực hiện 47 buôi kiểm tra, tổng vụ vi phạm 25 vụ.
4
(ông Văn Công Danh-Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại buổi làm việc)
    Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra có hướng dẫn cụ thể và xây dựng các tiêu chí để đánh giá hiệu quả các mặt của hoạt động theo dõi, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực quản lý, điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, lao động việc làm.
    Tiếp thu ý kiến của Đoàn Công tác, Phó Chủ tịch UBND ông Văn Công Danh ghi nhận các đóng  góp của đoàn kiểm tra đã chia sẻ, góp ý và chỉ ra những tồn tại, hạn chế của địa phương để từ đó rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trong thời gian tới UBND cam kết phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại. Các đơn vị có liên quan nhanh chóng hoàn chỉnh nội dung của đơn vị mình gửi về Phòng pháp tổng hợp để có báo cáo hoàn chỉnh gữi về Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo hoàn chỉnh trình UBND tỉnh.
                                                                                                 Đức Dũng-ĐTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay16,459
  • Tháng hiện tại323,536
  • Tổng lượt truy cập15,392,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây