Bù Đốp đánh giá, phân hạng 08 sản phẩm OCOP năm 2023

Thứ tư - 04/10/2023 10:14 375 0
Chiều ngày 29/9/2023, Hội đồng và Tổ giúp việc cho Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Bù Đốp đã tiến hành đánh giá, phân hạng đối với các sản phẩm OCOP đăng ký xếp hạng năm 2023. Tham dự đánh giá sản phẩm OCOP đợt này có Đ/c Nguyễn Minh Phong-Phó chủ tịch UBND huyện (chủ tịch Hội đồng) chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh; các TV hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện và các chủ thể có sản phẩm đánh giá phân hạng OCOP năm 2023.

(Đ/c Nguyễn Minh Phong-Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)
    Năm 2023, huyện Bù Đốp có 8 sản phẩm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Các sản phẩm gồm: Bò ba bê của HTX Thanh Hòa; dê một nắng của HTX chăn nuôi dê Tân Thành; cà phê nguyên chất của HTX cà phê nguyên chất Bù Đốp; yến sào Bảo Ngân của Công ty TNHH TMDV XNK nông sản Bảo Ngân; Nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa PN Bình Phước;  yến sào Quang Huy của Công ty TNHH MTV TMDV yến sào Quang Huy; sản phẩm đan móc của Tổ hợp tác  xã Thiện Hưng; sản phẩm tiêu hữu cơ của THT trồng và sản xuất tiêu hữu cơ Út Phương.  
(Chủ thể thuyết trình sp: Nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa PN Bình Phước)

(Chủ thể thuyết trình sp: Yến sào Bảo Ngân)
    Trên cơ sở quy định các tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm, các chủ thể trình bày, thuyết trình tại hội nghị. Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đã phân tích, chấm điểm xếp loại đối với 8 sản phẩm trên đạt từ 59 điểm trở lên và đạt sản phẩm OCOP cấp huyện. Như vậy, tính đến nay huyện Bù Đốp có 17 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

(Hội đồng xét sản phẩm OCOP và các chủ thể chụp hình lưu niệm tại Hội nghị)
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh việc đánh giá, phân loại các sản phẩm OCOP để công nhận sản phẩm OCOP là một trong nhưng nội dung quan trọng thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 mỗi xã xây dựng một sản phẩm thương hiệu. Trên cơ sở góp phần tăng giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của địa phương, đồng thời, chung sức tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên viên HTX, THT và người dân. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả phát triển kinh tế tập thể trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho người dân.  
Bài: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay24,391
  • Tháng hiện tại331,468
  • Tổng lượt truy cập15,400,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây