Cảnh báo cấp độ thiên tai mưa lớn: Khu vực QL13 thị trấn Chơn Thành bị ngập

Thứ hai - 20/10/2014 10:37 1.862 0
(Nguồn CTTĐTBP) - Trong 24 giờ qua tại điểm đo mưa Chơn Thành có lượng mưa là 198.3 mm, ở mức độ thiên tai về mưa lớn cấp độ 1. Lượng mưa 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa rào rải rác. Cụ thể đo được như sau: tại Bình Long 3.0 mm, Bù Đăng 36.8 mm, Phước Long 6.4 mm.
Với lượng mưa nằm trong cấp độ thiên tai là cấp 1, tại các vùng trũng của huyện Chơn Thành và các huyện lân cận rất có nguy cơ bị ngập lụt gây nguy hại đến cuộc sống của người dân trong vùng bị ảnh hưởng.
 
Đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh có các biện pháp phòng chống thiên tai mưa lớn cho các công trình thủy lợi, tính mạng và tài sản của nhân dân trong các vùng bị ảnh hưởng.
 
Nhiều nhà dân ở thị trấn Chơn Thành bị ngập trong biển nước
 
Cơn mưa to vào đêm ngày 11 rạng sáng ngày 12/10, đã làm cho các hộ dân sống 2 bên đường quốc lộ 13 đoạn km70 (thuộc khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) bị ngập lụt sâu trong biển nước.
 
 
 
 
Theo phản ánh của người dân tại khu vực này, cơn mưa lớn liên tục từ 10 giờ đêm ngày 11/10 khiến mực nước ở khu vực dâng lên rất nhanh. Đến sáng 12/10, khu vực ngập sâu nhất lên tới 1,2 - 1,3 m; khu vực ngập nông nhất cũng phải đến 50 cm (ảnh).
 
Tại khu vực này, nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán bị nước tràn vào nhà, hàng hóa, vật dụng bị hư hại hoàn toàn. Nhiều hộ dân phải đi tá túc nhà bà con, láng giềng, chờ nước rút mới trở về nhà. Để tránh nước nên đa số người tham gia giao thông đi xe mô tô qua đoạn đường này phải lấn trái sang làn đường dành cho xe ô tô, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.
 
Ông Trần Quang Khái – Bí thư Chi bộ khu phố 3 (thị trấn Chơn Thành), cho biết:Nguyên nhân khiến đoạn đường quốc lộ 13 bị ngập lụt nặng là do cả đoạn đường này không có hệ thống cống thoát nước. Người dân đã phản ánh nhiều lần vấn đề này tại các buổi tiếp xúc cử tri, nhưng đều được đại biểu HĐND tỉnh trả lời do kinh phí khó khăn, nên chưa làm hệ thống cống thoát nước.
 
(Theo Trung tâm KTTV tỉnh - Đỗ Trình)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay12,552
  • Tháng hiện tại202,442
  • Tổng lượt truy cập15,039,144
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây