Toàn tỉnh có 465 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

Thứ sáu - 22/08/2014 09:19 1.506 0

Toàn tỉnh có 465 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

(Nguồn CTTĐTBP) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 465 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng 5,4% so cùng kỳ năm 2013 (441 trường hợp).

Bác sĩ đang khám cho trẻ mắc bệnh tay chân miệng.
 

Số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh có 4 ca, chuyển xuống bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh) 6 ca, các bệnh viện tuyến huyện 3 ca. Tại thôn 3 (xã Nghĩa Trung, Bù Đăng) có 2 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, nguyên nhân do thiếu hiểu biết của người dân.

 
Từ ngày 4/8 đến 10/8, trung bình mỗi tuần phát hiện 13 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tập trung nhiều ở các huyện Đồng Phú 3 ca, thị xã Phước Long 2 ca, Bù Đăng 2 ca, Lộc Ninh 2 ca… Riêng huyện Đồng Phú, từ đầu năm đến nay đã có 79 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, có diễn biến phức tạp hơn so với các huyện, thị xã khác; đã có 2 trường hợp diễn tiến nặng phải chuyển lên TP. Hồ Chí Minh.
 
Để nâng cao ý thức trong công tác phòng chống bệnh tay chân miệng, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức tập huấn về chẩn đoán, điều trị, quy trình giám sát ca bệnh, xử lý khi có dịch bệnh tay chân miệng cho cán bộ y tế tuyến huyện, tuyến xã, ngành y tế các địa phương; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên, nhân viên y tế các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình và truyền thông trên diện rộng để mọi gia đình đều biết cách nhận biết dấu hiệu trẻ bị bệnh tay chân miệng./.
 
Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay7,155
  • Tháng hiện tại124,831
  • Tổng lượt truy cập15,194,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây