Ngày 25/9 sẽ đồng loạt khai trương hệ thống một cửa điện tử ở các xã, phường của thị xã Đồng Xoài

Thứ hai - 22/09/2014 07:31 1.707 0

Ngày 25/9 sẽ đồng loạt khai trương hệ thống một cửa điện tử ở các xã, phường của thị xã Đồng Xoài

(Nguồn CTTĐTBP) - UBND thị xã Đồng Xoài vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện hệ thống một cửa điện tử liên thông thị xã. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện mô hình này.

 

Mô hình một cửa điện tử liên thông tại xã Tiến Hưng, Đồng Xoài.

 

Mô hình một cửa điện tử thị xã Đồng Xoài được đưa vào vận hành và sử dụng từ tháng 12/2012 tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã. Sau những kết quả đạt được ở cấp thị xã, UBND thị xã quyết định tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình này tại UBND các xã, phường trong năm 2014. Đây được xem là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở thị xã Đồng Xoài.

 
Từ tháng 4 đến tháng 8/2014, UBND các xã, phường đã tiến hành cải tạo trụ sở làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, đồng thời tiến hành lắp đặt các trang thiết bị phục vụ hệ thống một cửa điện tử. Cụ thể gồm: phần mềm hệ thống một cửa điện tử, phần mềm đánh giá cán bộ, công chức; máy vi tính, máy in, máy tra cứu thủ tục hành chính, hệ thống camera quan sát, đồng thời lắp đặt các bảng hiệu tuyên truyền, bảng công khai thủ tục hành chính và bàn ghế phục vụ nhân dân.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo văn phòng UBND thị xã, đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống một cửa điện tử, đã giới thiệu chi tiết về những phần mềm ứng dụng “một cửa điện tử” cho lãnh đạo UBND xã, phường và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm việc, tác nghiệp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Toàn bộ hệ thống đều được lắp đặt internet và có camera quan sát được nối với các đầu mối là phòng điều hành hệ thống một cửa điện tử của thị xã; lãnh đạo UBND; lãnh đạo văn phòng HĐND, UBND thị xã; lãnh đạo UBND các xã, phường. Qua đó, sẽ giúp lãnh đạo theo dõi được hoạt động của công chức làm việc tại bộ phận. UBND thị xã đã thống nhất chọn ngày 25/9/2014 sẽ đồng loạt khai trương hệ thống một cửa điện tử ở các xã, phường.
 
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của UBND thị xã trong việc đầu tư, triển khai thực hiện mô hình một cửa điện tử liên thông. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các xã, phường cần bố trí đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn, nghiệp vụ tốt, có kỹ năng, tác phong và tinh thần trách nhiệm cao nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc. Tiếp tục điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện để hệ thống một cửa điện tử liên thông thị xã thực sự là một mô hình mẫu để các huyện, thị xã trong tỉnh học tập, áp dụng nhân rộng trong thời gian tới./.   
 
(Theo Kim Phụng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay26,997
  • Tháng hiện tại226,628
  • Tổng lượt truy cập15,295,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây