Hội nghị triển khai Bộ Luật dân sự, Luật MTTQ Việt Nam và tổ chức lớp tập huấn công tác văn phòng cấp ủy năm 2016

Thứ ba - 22/11/2016 14:43 2.655 0

Hội nghị triển khai Bộ Luật dân sự, Luật MTTQ Việt Nam và tổ chức lớp tập huấn công tác văn phòng cấp ủy năm 2016

Ngày 3/11/2016, UBMTTQVN huyện Bù Đốp phối hợp Phòng Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai Bộ Luật dân sự, Luật MTTQ Việt Nam cho lãnh đạo các cơ quan, ban ngành chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn.
 
Toàn cảnh lớp tập huấn văn phòng cấp ủy

Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu về Bộ luật Dân sự 2015 gồm 27 chương- 689 điều với các nội dung điều chỉnh như: các quan hệ xã hội được hình thành trên nguyên tắc tự do, tự nguyện, bình đẳng và tự chịu trách nhiệm giữa các bên tham gia; ghi nhận và bảo vệ tốt hơn các quyền của cá nhân, pháp nhân trong các quan hệ dân sự, góp phần hoàn thiện thể chế, ổn định môi trường pháp lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Bộ luật Dân sự 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.
Đối với Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 01/01/2016 gồm 8 chương – 41 điều quy định về quyền, trách nhiệm, tổ chức, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; quan hệ giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Nhà nước, nhân dân và các tổ chức; điều kiện bảo đảm hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Luật nhằm phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết, nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và để phù hợp với tình hình mới.
Cùng ngày Huyện ủy Bù Đốp tổ chức lớp tập huấn công tác văn phòng cấp ủy năm 2016 cho 100 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ văn phòng, các ban xây dựng đảng, bí thư, phó bí thư các chi đảng bộ và cán bộ văn thư lưu trữ thuộc huyện ủy.
Tại lớp tập huấn các học viên sẽ được báo cáo viên thuộc văn phòng văn thư tỉnh ủy triển khai 2 học phần trong đó Phần 1 gồm 4 chuyên đề về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản Đảng; soạn thảo, ban hành, quản lý văn bản và quản lý sử dụng con dấu; những vấn đề chung về công tác lưu trữ; lập hồ sơ công tác và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan. Ở học phần thứ 2, các học viên sẽ được tập huấn công tác ứng dựng công nghệ thông tin gồm 2 chuyên đề là sử dụng và thực hành trên máy phần mềm lotus 8.5 về ứng dụng công nghệ thông tin trên mạng thông tin diện rộng của Đảng và cách sử dụng phần mềm lotus 8.5 để gửi, nhận thư điện tử giữa văn phòng, các ban xây dựng đảng và Đảng ủy các xã, thị trấn.
Lớp tập huấn và Hội nghị triển khai luật nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ đồng thời cập nhật kiến thức, kĩ năng cơ bản trong việc quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả phần mềm trong hệ thống mạng nội bộ của Đảng từ đó từng bước nâng cao chất lượng tham mưu và vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong công tác văn thư, lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin.

Đức Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Hôm nay8,738
  • Tháng hiện tại281,456
  • Tổng lượt truy cập15,350,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây