BÙ ĐỐP HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU KỲ NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

Thứ ba - 05/05/2020 11:10 1.700 0
Sáng ngày 4-5-2020, hòa chung không khí học sinh toàn tỉnh, học sinh Bù Đốp đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ học kéo dài để phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19. 100% trường học trên địa bàn huyện Bù Đốp đã thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, đảm bảo trường lớp an toàn cho học sinh.
Em Trương Nguyệt Hà – học sinh lớp 9a3 Trường THCS Thanh Bình chia sẻ “ sau thời gian nghỉ để phòng dịch Covid-19 em rất vui mừng và phấn khởi khi được đi học trở lại. Khi đến trường các thầy cô thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch như: kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường, có khu vực rửa tay sát khuẩn và cấp phát khẩu trang. Trước đó dù trong thời gian nghị để phòng chống dịch nhưng các thầy cô đã gửi tài liệu đẩy đủ để chúng em ôn tập tại nhà vì vậy khi trở lại trường chúng em có đủ kiến thức để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”
Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, Phòng giáo dục chỉ đạo các trường THCS, Tiểu học và trường mầm non trên địa bàn huyện phối hợp với trung tâm y tế, trạm y tế của địa phương tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh sạch sẽ toàn bộ các phòng học, khuôn viên trường học, đồng thời kết hợp tuyên truyền cho toàn thể cán bộ giáo viên, phụ huynh về cách phòng chống dịch bệnh. Các trường trang bị đầy đủ một số loại vật tư y tế, nước rủa tay sát khuẩn, khẩu trang, xà phòng… cho học sinh và giáo viên sử dụng hàng ngày.

Giáo viên trường THCS Thanh Bình đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp
Cô Hoàng Thị Quýt – Hiệu trưởng trường THCS Thanh Bình cho biết “ thực hiện công văn của Sở giáo dục và đào tạo cũng như công văn của UBND huyện về việc cho học sinh trở lại trường sau khi nghỉ phòng chống dịch covid-19. Nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng, huy động lực lượng giáo viên thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, nhà trường phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh và thực hiện việc do thân nhiệt trước khi học sinh vào lớp, bên cạnh đó nhà trường cũng đã lắp đặt bồn rửa tay công cộng ngay khu vực gửi xe. Nhà trường bố trí các khối 6 và khối 9 học buổi sáng, khối 7, 8 học buổi chiều, để đảm bảo học sinh trong lớp học cũng như khi ra chơi, giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch”. 
Tại các trường mẫu giáo trên địa bàn huyện các cô hướng dẫn các bé đeo khẩu trang đúng cách, thực hiện rửa tay và ngồi sinh hoạt giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Giáo viên trường mầm non Thanh Bình hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang.
Ông Lê Đình Coóng – Trưởng phòng giáo dục – đào tạo cho biết “ Ngành giáo dục tích cực chỉ đạo các trường chuẩn bị đón học sinh trởi lại học, đồng thời thành lập 03 đoàn kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Tổ chức học tập đảm bảo kiến thức cho học sinh, giảm tải nội dung chương trình trùng lắp như các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, đồng thời đảm bảo việc giãn cách chỗ ngồi cho học sinh. Sáng ngày 4-5 -2020 tất cả học sinh các cấp trên địa bàn huyện đến trường và duy trì sỹ số lớp học đầy đủ, riêng đối với bậc mầm non do tuần đầu chưa tổ chức ăn bán trú nên lượng học sinh đi học trở lại có giảm từ 3-6 em trên lớp.
Với sự chủ động, tích cực và nhiều giải pháp cụ thể của các cấp, các ngành, trách nhiệm của ngành giáo dục và sự phối hợp của ngành y tế huyện Bù Đốp đủ điều đáp ứng đón học sinh trở lại trường học tập theo khung thời gian của Bộ GD-ĐT và chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh. 
                              
                               Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay17,919
  • Tháng hiện tại252,109
  • Tổng lượt truy cập15,321,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây