Phấn đấu đến năm 2015, trên địa bàn tỉnh không còn phòng học tạm mượn

Thứ tư - 23/04/2014 16:04 1.375 0
(CTTĐTBP) – Tỉnh ủy vừa triển khai Chương trình hành động số 38 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, Tỉnh ủy đã xác định rõ những nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11. Trong đó, nhấn mạnh đến việc hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời. Tiếp tục quy hoạch và xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất trường học và tăng cường các giải pháp phát triển giáo dục đến năm 2020. Nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, phấn đấu đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh không còn phòng học tạm mượn, số trường chuẩn quốc gia đạt 30% trở lên so với tổng số trường, đến năm 2020 có 100% phòng học được xây dựng kiên cố và đạt chuẩn.
 
Đồng thời, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác xóa mù chữ và chống tái mù chữ cho những người trong độ tuổi lao động, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 trở lên là 98% và tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 là 99%. Cùng với đó là đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo, bảo đảm trung thực, khách quan; đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục đào tạo, bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng cường quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục đào tạo; coi trọng quản lý chất lượng./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay21,095
  • Tháng hiện tại220,726
  • Tổng lượt truy cập15,289,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây