CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN BÙ ĐỐP

Thứ tư - 18/11/2015 09:36 1.888 0

CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN  TRONG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN BÙ ĐỐP

Xác định rõ vị trí, vai trò của thanh niên, Ban Thường vụ huyện đoàn Bù Đốp coi xây dựng đoàn là xây dựng Đảng trước một bước, tập trung đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên, đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.
 Nhận thức rõ quá trình thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác thanh niên vừa là yêu cầu tự thân, vừa là trách nhiệm, vinh quang mà Đảng tin tưởng giao phó, góp phần quan trọng vào việc bồi dưỡng, phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp những năm qua luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn Bù Đốp chú trọng. Thông qua cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam", Đoàn đã động viên thanh niên tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện tốt để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo hệ thống đoàn cơ sở chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay được đẩy mạnh. Các buổi sinh hoạt đoàn, phong trào hành động cách mạng, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác đã thực sự tạo được môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân, qua đó đã xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú, các hạt nhân phong trào, là nguồn để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.
Lễ kết nạp đảng viên mới cho đoàn viên ưu tú

Các hoạt động thiết thực này đã tạo điều kiện cho đoàn viên nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, trách nhiệm và định hướng phấn đấu đúng đắn cho bản thân để rèn luyện và trưởng thành. Nhờ vậy, năm 2015 công tác phát triển đảng viên của các cấp Đoàn trong huyện đạt được những kết quả khả quan, 57 đồng chí trong độ tuổi Đoàn được đứng vào hàng ngũ Đảng trong tổng số 82 đảng viên mới được kết nạp trong toàn Đảng bộ. Công tác phát triển Đảng viên mới đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Chất lượng đảng viên mới, đảng viên trẻ tuổi cũng ngày một nâng cao, đa số đều được đào tạo bài bản, có năng lực, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn vững vàng đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác, Phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo; gây dựng được niềm đam mê trong công việc và các hoạt động phong trào; tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động là mục tiêu mà Ban Thường vụ huyện đoàn Bù Đốp hướng đến trong thời gian tới để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng./.

Nguyễn Thị Luyến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay35,720
  • Tháng hiện tại269,910
  • Tổng lượt truy cập15,339,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây