Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2012

Chủ nhật - 23/12/2012 08:42 1.687 0

Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2012

Sáng ngày 19 – 12, Hội chữ thập đỏ huyện Bù Đốp vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2012 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hồng – Trưởng Ban dân vận huyện ủy huyện Bù Đốp, đại diện các ban ngành đoàn thể trong huyện và các đồng chí cán bộ hội viên Hội chữ thập đỏ tại các cơ sở Hội trên địa bàn huyện.
Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2012, thực hiện cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các cấp Hội trong toàn huyện đã tích cực phối hợp cùng các đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, Hội đã tổ chức thăm hỏi 508 hộ gia đình nghèo, bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá số tiền và quà trên 49 triệu đồng. Phong trào hũ gạo tình thương thực hiện được 33 hũ thu về 5.057 kg gạo với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, nuôi được 37 con heo đất trị giá trên 102 triệu đồng. Bên cạnh đó, huyện Hội còn tổ chức vận động nhóm tử thiện Tự Nguyện – thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và tặng 460 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, phối hợp cùng Trung đoàn 717 kêu gọi các Mạnh Thường Quân trao tặng hơn 45 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo tại xã Hưng Phước. Trong năm nay, các cơ sở Hội cũng đã vận động các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm xây dựng được 5 căn nhà Chữ Thập Đỏ với tổng số tiền trên 205 triệu đồng cho cán bộ hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào rộng khắp ở địa phương, kết quả Hội đã vận động và tổ chức 1.104 lượt người tham gia hiến máu, thu được 760/632 đơn vị máu.

Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn ký kế giao ước thi đua năm 2013

Trong thời gian tới, Hội chữ thập đỏ huyện sẽ có tiếp tục kiện toàn tổ chức hội các cấp, triển khai các hoạt động “tết vì người nghèo”, phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” chăm lo cho các thành viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục, thực hiện cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phát triển mô hình 10 người giúp 1 người, xây dựng mô hình tiết kiệm vốn xoay vòng trong cán bộ, hội viên. Trong dịp này, hội nghị cũng đã tiến hành ký giao ước thi đua trong công tác chữ thập đỏ giữa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2013.

THÙY LINH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay19,868
  • Tháng hiện tại292,586
  • Tổng lượt truy cập15,361,795
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây