Hội thi tìm hiểu pháp luật về Bình đẳng giớ năm 2012

Thứ sáu - 07/12/2012 09:05 1.727 0

Hội thi tìm hiểu pháp luật về Bình đẳng giớ năm 2012

Vừa qua, Dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Bù Đốp, Phòng Lao Động Thương Binh & Xã Hội phối hợp với Hội Phụ Nữ huyện, tổ chức hội thi tìm hiểu Pháp Luật về bình đẳng giới năm 2012. Tham gia hội thi có 7 đội là cán bộ Phụ Nữ thôn ấp các Xã, Thị Trấn trong toàn huyện.
Phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi cho các đội (Ảnh: Văn Du)

Hội thi gồm 3 phần; trắc nghiệm, tiểu phẩm và năng khiếu, ở phần thi trắc nghiệm mỗi đội phải trải qua 10 câu hỏi với thời gian 5 phút, xoay quanh về luật bình đẳng giới, các hành vi vi phạm pháp luật, hình thức sử phạt đối với bao lực gia đình; phần thi tiểu phẩm các đội phải thể hiện ra được những trường hợp bạo lực trong gia đình và các biện pháp sử lý, sử phạt và tuyên truyền ở cán bộ Xã đến hộ gia đình; phần thi về năng khiếu, mỗi đội sẽ phải bốc thăm các câu hỏi ngẫu nhiên, trong thời gian 5 phút mỗi đội phải trả lời xong, và có 5 phút cho đồng đội bổ xung câu trả lời.

Lễ trao giải - Ảnh: Văn Du

 Hội thi là dip giúp cho các đội nắm rõ hơn về các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật bình đẳng giới, nâng cao vai trò của từng cán bộ thôn ấp Xã, Thị Trấn, tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức về bình đẳng giới. Đồng thời chia sẻ những hiểu biết về chính sách, pháp luật bình đẳng giới cho cán bộ thôn ấp, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến với các hộ gia đình. Qua hội thi, các thí sinh có dịp rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, ứng xử, thuyết
trình và giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động phổ biến và thực thi Luật bình đẳng giới.
Kết thúc hội thi, đội đến từ Xã Hưng Phước đã suất xắc đạt giải nhất, giải nhì thuộc về Thị Trấn Thanh Bình và giải ba thuộc về xã Thanh Hòa.

Văn Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay350
  • Tháng hiện tại181,693
  • Tổng lượt truy cập15,250,902
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây