Hội trại “Thắp lửa truyền thống” lần III

Thứ hai - 21/07/2014 15:22 1.806 0

Hội trại “Thắp lửa truyền thống” lần III

Trong hai ngày 14 – 15/7/2014 tại khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên Xung phong huyện Bù Đốp tham gia Hội trại “Thắp lửa truyền thống” lần thứ III năm 2014 nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2014) do Hội cựu Thanh niên Xung phong tỉnh Bình Phước tổ chức.
Đoàn tham gia hội trại gồm 12 trại viên là cán bộ, Hội viên Hội cựu Thanh niên Xung phong trong huyện.
Tại Hội trại, Đoàn đã đến viếng và dâng hương khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu tưởng niệm Đền Bến Dược để tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tham quan, tìm hiểu Địa đạo Củ Chi với những chiến tích vang dội đồng thời được dừng chân ăn món mì luộc chấm muối vừng, món ăn chủ yếu của các chiến sỹ và người dân Củ Chi thời kháng chiến. Tham quan công trình tái hiện vùng giải phóng Củ Chi trong giai đoạn 1960 – 1975. Tham quan công trình rừng gỗ quý được sưu tầm từ ba miền đất nước và các biểu tượng đặc trưng như: Chùa Một Cột (Hà Nội), Ngọ Môn (Huế), Bến Nhà Rồng (Miền nam).
 
Hội cựu Thanh niên Xung phong dâng hương tại khu tưởng niệm các
anh hùng liệt sĩ Đền Bến Dược

Đặc biệt, tối ngày 14/7, đoàn đã giao lưu văn nghệ với các đơn vị bạn trong toàn tỉnh. Với 3 tiết mục giao lưu: đơn ca, tam ca, hát múa, trong đó có một tiết mục đặc sắc theo hình thức hò, vè kết hợp với ngữ điệu dân ca mang tên: “Bù Đốp quê tôi” do các trại viên huyện nhà cùng nhau sáng tác với nội dung giới thiệu và ca ngợi về quê hương Bù Đốp.

Hội cựu Thanh niên xung phong Bù Đốp biểu diễn tiết mục: “Bù Đốp quê tôi”

Hội trại đã giúp các cán bộ, Hội viên Hội cựu Thanh niên Xung phong Bù Đốp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các đồng đội và đơn vị bạn. Cùng nhau hoà lời ca tiếng hát và ôn lại những kỷ niệm hào hùng thời kháng chiến cứu nước.


Lưu Thị Thu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay16,890
  • Tháng hiện tại112,310
  • Tổng lượt truy cập15,181,519
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây