CHI HỘI TRƯỞNG NĂNG ĐỘNG

Thứ năm - 01/03/2018 13:19 1.319 0
.
Chị Lê Thị Năm (mang áo trắng, đứng thứ 3 từ bên trái qua) được vinh dự tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” năm 2017.
Chị Lê Thị Năm (mang áo trắng, đứng thứ 3 từ bên trái qua) được vinh dự tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” năm 2017.
    14 năm là chi hội trưởng phụ nữ- chủ nhiệm câu lạc bộ "5 không 3 sạch " kiêm cộng tác viên dân số của ấp Thanh Sơn, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp; ở vai trò nào, chị Lê Thị Năm cũng làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc xã hội, đảm việc gia đình, luôn được các hội viên và hội cấp trên yêu mến, tin tưởng.
    Chia sẻ về 14 năm gắn bó với phong trào phụ nữ, chị Năm cho biết, chị tham gia hội vào năm 2001, đến năm 2004, chị được bầu vào ủy viên ban chấp hành hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn, đồng thời được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ ấp. Đối với chị, đây là thời điểm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian gắn với phong trào phụ nữ bởi lúc này ấp Thanh Sơn vừa mới được tách ra (từ ấp 4 xã Thanh Hòa), đời sống kinh tế các gia đình rất khó khăn; đa số dựa vào nông nghiệp; hội viên cũ chỉ vỏn vẹn có 5 người, nhiệm vụ của chị và ban chấp hành chi hội là làm sao vận động phụ nữ trong ấp hiểu và tham gia vào hội để cùng nhau chia sẻ kiến thức, hỗ trợ phát triển kinh tế, đưa phong trào ấp đi lên. Bằng sự nhiệt tình, khéo léo, kiên trì vận động, thuyết phục của chị và ban chấp hành chi hội ấp, số lượng hội viên tham gia ngày càng đông, chất lượng phong trào cũng được nâng lên rõ rệt từng ngày.
Nhìn lại chặng đường đã qua với mọi thứ bắt đầu gần như  từ con số không, chị Năm không giấu nổi niềm vui khi hiện tại, chi hội phụ nữ ấp đã lên tới 86 hội viên. Hiện tại nguồn vốn xoay vòng của hội được 112 triệu đồng giúp cho 10 chị vay với lãi suất 1,5%/tháng, bên cạnh đó, quỹ tình thương của hội với số tiền 65 triệu đồng và quỹ nuôi heo đất với số tiền 5 triệu đồng đã giúp 9 hội viên khó khăn vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Ngoài ra, câu lạc bộ 5 không 3 sạch của ấp do chị làm chủ nhiệm vẫn sinh hoạt đều đặn mỗi quý thu hút 43 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt. Chị cho biết: “để thu hút hội viên tham gia phong trào, ban chấp hành hội luôn chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt, tranh thủ các nguồn vốn để hội viên vay mở rộng sản xuất, khuyến khích hội viên tham gia tập huấn, các mô hình kinh tế hay,mỗi đợt sinh hoạt, chị đều cố gắng đổi mới nội dung, lồng ghép các nội dung tuyên truyền với việc chia sẻ sinh nghiệm sống, kinh nghiệm sản xuất; phổ biến pháp luật, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ… chính vì vậy, nên được các hội viên rất ủng hộ, gắn bó với hội lâu dài”.
    Song song việc hoàn thành tốt nhiệm vụ ngoài xã hội Chị vẫn luôn ý thức vai trò là vợ, là mẹ, luôn chu toàn mọi việc trong gia đình. Hiện gia đình chị đang sở hữu 7 hecta điều cho thu nhập ổn định khoảng 600 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ chi phí, bên cạnh đó, hàng năm, gia đình chị luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, luôn tham gia đóng góp tích cực trong các cuộc vận động, phong trào của địa phương.
    Khi được hỏi về lý do tại sao chị có thể kiên trì với việc mà theo thiên hạ vẫn hay nói  là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” này, chị cười: “tại chị mê phong trào lắm, được như thế này cũng là nhờ ông xã và các con  luôn ủng hộ, khuyến khích chị tham gia hội để học hỏi, giao lưu, giải trí với các chị em.
    Nhận xét về chi hội trưởng Lê Thị Năm, bà Bùi Thị Quế Thơm, chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp cho biết: Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ kiêm chủ nhiệm câu lạc bộ “5 không 3 sạch” ấp Thanh Sơn, những năm qua, chị Năm luôn kiên trì, tích cực vận động hội viên tham gia các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, chị luôn được hội viên yêu quý, tin tưởng và được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như hội cấp trên đánh giá cao và khen thưởng hàng năm.
Thanh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay19,773
  • Tháng hiện tại193,951
  • Tổng lượt truy cập15,618,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây