HỘI VIÊN PHỤ NỮ THOÁT NGHÈO NHỜ VAY VỐN HỖ TRỢ SẢN XUẤT

Thứ tư - 04/07/2018 09:10 901 0
      Chị Nông Thị Dìu là hội viên Chi hội phụ nữ ấp Điện ảnh, xã Phước Thiện. Chị là tấm gương tiêu biểu vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp.
      Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà có 7 người, có chị và chồng là lao động chính, mẹ chồng trên 70 tuổi sức khỏe yếu, 2 con và hai cháu nhỏ.
Tháng 10/2013, chị được vay 10 triệu đồng từ chương trình Hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với thời hạn 36 tháng. Với số tiền đó, chị dành 8 triệu đồng đầu tư mua nuôi trâu sinh sản. Nhà có 02 sào ruộng, với số tiền còn lại chị đầu tư mua phân bón, trả công cày bừa. Với sự cố gắng của bản thân, ngày đêm chị chăm sóc, cấy, cày cùng với sự phụ giúp của gia đình. Trời không phụ lòng người, vụ thu năm 2014 gia đình chị thu hoạch được 2 tấn thóc, sau trừ chi phí, chị còn dư hơn 8 triệu đồng. Số tiền đó chị tiếp tục đầu tư mua thêm trâu để nuôi; các cháu vừa đi học văn hóa,vừa phụ giúp gia đình và tiếp tục đầu tư cho mùa sau.
nong thi diu
Chị Nông Thị Dìu bên vườn tiêu đang ra hoa chuẩn bị cho mùa thu hoạch tới
     Tháng 10/2016 đến hạn trả gốc ngân hàng, chị đã dành dụm đủ để trả đúng thời hạn. Từ số vốn 10 triệu vay ban đầu, với sự tư vấn sử dụng nguồn vốn có hiệu quả của cán bộ Hội Phụ nữ trong xã, sự chịu khó lao động của bản thân và các thành viên trong gia đình, chị đã trả hết nợ ngân hàng và tích lũy được ít vốn cho gia đình. Con cái mỗi ngày một lớn khôn, các cháu thương cha, mẹ vất vả đã chịu khó học tập và tích cực làm việc để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2016 với số tiền tiết kiệm được, vợ chồng chị vay thêm của anh, em họ hàng và gia đình chị được xét vay nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường số tiền 8 triệu đồng, qua đó sửa chữa, mở rộng căn nhà đại đoàn kết đã xuống cấp và xây dựng công trình vệ sinh đảm bảo. 
       Cuối năm 2016 gia đình chị được bình xét thoát nghèo. Gia đình chị tiếp tục được bình xét cho vay chương trình hộ cận nghèo với số tiền 15.000.000 đồng để mở rộng sản xuất và vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện nay gia đình chị có kinh tế ổn định. Chị Nông Thị Dìu là tấm gương tiêu biểu thoát nghèo từ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội.
Nguyễn Đình Phương
PCĐ phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay9,938
  • Tháng hiện tại199,828
  • Tổng lượt truy cập15,036,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây