XÃ TÂN THÀNH HUYỆN BÙ ĐỐP TĂNG TỐC VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI NĂM 2018.

Thứ năm - 06/09/2018 13:17 2.342 0
Bê tông hóa 350m đường nông thôn ấp Tân Hiệp
Bê tông hóa 350m đường nông thôn ấp Tân Hiệp
       Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai tại địa phương từ năm 2011. Đến nay, xã Tân Thành huyện Bù Đốp đã hoàn thành được 16/19 tiêu chí. Và theo lộ trình, đến cuối năm 2019, xã sẽ hoàn thiện 19/19 tiêu chí và về đích. Thời gian không còn nhiều, do đó, vào thời điểm này, cả hệ thống chính trị của xã đã gấp rút vào cuộc để hoàn thiện những tiêu chí cuối cùng theo kế hoạch đã đề ra.
       Để hoàn thiện tiêu chí về đường giao thông nông thôn, UBND xã Tân Thành  huyện Bù Đốp tổ chức ra quân chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2018. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ phối hợp của trên 30 cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự - Bộ Tư lệnh – Binh Đoàn 16 – công an – Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước. Ngày sau khi triển khai các lực lực đã chia thành nhiều tổ, cùng với nhân dân địa phương vận chuyển cát, đá, xi măng để trộn vữa trải thảm bê tông hai tuyến đường nông thôn thuộc ấp Tân Hiệp và ấp Tân Lợi với tổng chiều dài hai tuyến là 650 mét, chiều rộng 3 mét, bề dày 14 cm. để thi công hai tuyến đường nông thôn này thì phía nhà nước đã hỗ trợ 71 tấn xi măng, 225 khối đá 1x2 và 140 khối cát, nhân dân tại hai tuyến đường góp ngày công cùng thực hiện. Đây cũng là 2 tuyến đường thôn ấp cuối cùng của xã được cứng hóa, các tuyến đường Tân hội, Tân Định – Tân Đông đang trong giai đoạn hoàn thành. Các chỉ tiêu khác về đường giao thông nông thôn của xã cũng đều đạt tỉ lệ từ 80 đến 100%. Đặc biệt hơn, tỉ lệ này được hoàn thành từ chính sự đồng thuận cao của các cấp chính quyền và người dân trong xã.
     Ông Đoàn Quang Chung, Trưởng ban mặt trận ấp Tân Đông xã Tân Thành (Bù Đốp) nói: “Khi xã có chủ trương làm đường giao thông trong ấp, gia đình tôi cũng như người dân trong ấp rất phấn khởi, tập chung đóng góp ngày công lao động cùng làm, đường đi qua hộ dân nào cần giải tỏa thì cũng sẵn sàng giải tỏa không cần đền bù để tuyến đường nhanh chóng được hoàn thành. Với mong muốn góp phần để xã sớm về đích nông thôn mới”.
Phụ nữ xã Tân Thành tham gia thực hiện đoạn đường Xanh - Sạch - Đẹp
tangtoc3

        Theo báo cáo của UBND xã Tân Thành, 3 tiêu chí còn lại phải hoàn thành từ nay đến cuối năm bao gồm: Tiêu chí số 5 về trường học, tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, tiêu chí số 15 về y tế. Trong đó, tiêu chí tỷ lệ hộ dân sử dụng bảo hiểm y tế, xã đã thực hiện được 76%, từ nay cho đến hết tháng 9 xã sẽ đạt chỉ tiêu này. Còn tiêu chí về trường học hiện nay xã đang trong giai đoạn hoàn thành 6 phòng chức năng cho trường tiểu học Tân Thành A và 5 phòng cho trường Trung học cơ sở và hoàn thành cứng hóa 4.000 mét vuông sân bê tông cho hai trường Tiểu học Tân Thành A và Tân Thành B. tiêu chí về chợ nông thôn thì ngay từ đầu năm xã Tân Thành triển khai xã hội hóa mời gọi đầu tư đến nay đã hoàn thành trên 95% công trình, dự kiến sẽ bàn giao và bà con tiểu thương hoạt động kinh doanh vào cuối tháng 9 này. 
       Cùng với việc hoàn thiện 3 tiêu chí còn lại, hiện Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã Tân Thành đẩy mạnh việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt nhằm đảm bảo tính bền vững. Cũng theo lãnh đạo xã Tân Thành cho biết tiêu chí khó giữ nhất đó là tiêu chí số 19 về an ninh trật tự, vì Tân Thành là một địa bàn giáp ranh và biên giới tình hình nội, ngoại biên rất phức tạp, tội phạm diễn biến khó lường. Tuy nhiên nét nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương trong thời gian qua là Đảng bộ, chính quyền xã đã nhận được sự chung sức, chung lòng của người dân trong quá trình thực hiện các chủ trương, góp phần thực hiện đúng lộ trình đưa xã Tân Thành về đích Nông thôn mới trong cuối năm nay.
Bùi Dũng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay207
  • Tháng hiện tại199,838
  • Tổng lượt truy cập15,269,047
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây