PHONG TRÀO ĐOÀN THANH NIÊN HUYỆN BÙ ĐỐP

Thứ tư - 03/08/2011 15:43 1.888 0
Lễ kỉ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh      Đoàn Thanh Niên huyện Bù Đốp với phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ Quốc” và “4 đồng hành với Thanh Niên lập thân lập nghiệp”.      Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc; 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp đã được huyện đoàn Bù Đốp triển khai sâu rộng đến cơ sở. Hưởng ứng thực hiện phong trào này, tuổi trẻ Bù Đốp đã khẳng định được vai trò xung kích của Đoàn viên thanh niên trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
    Tổ chức đoàn huyện Bù Đốp hiện có 28 cơ sở gồm: 07 xã, thị trấn; 02 đoàn trường trực thuộc; 01 đoàn cơ sở khối lực lượng vũ trang; 15 chi đoàn trực thuộc; phát triển mới 507 đoàn viên và có 18 liên đội với trên 6.000 Đội viên. Nhận thức rõ công tác giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn thanh niên huyện Bù Đốp trong thời gian qua:

Hội thi Thanh niên tuyên truyền luật bảo vệ rừng
Đoàn thanh niên Huyện thăm và giúp đỡ gia đình neo đơn tại xã Thanh Hòa
Phát động phong trào chủ nhật xanh, bảo vệ môi trường
Tiến bước lên đoàn kỉ niệm 26-3 ngày thành lập đoàn
Thăm và tặng quà gia đình neo đơn trên địa bàn huyện

        Thời gian qua, huyện đoàn Bù Đốp còn triển khai tốt các đợt sinh hoạt như “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” và chương trình “Thắp sang ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”… Qua đó. góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu long yêu nước, có lối sống lành mạnh, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của Đoàn viên thanh niên. Cùng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ huyện Bù Đốp với phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc.

       Công tác triển khai thực hiện phong trào được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức, cách làm hiệu quả gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Hưởng ứng thực hiện phong trào này, thanh niên khối nông thôn đã phát huy vai trò xung kích trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Huyện đoàn phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân cho thanh niên vay vốn lãi xuất ưu đãi với tổng số dự nợ hiện nay là 21.575 triệu đồng; đồng thời vận động đoàn viên thanh niên giúp đỡ nhau về cây, con giống…Thành lập và ra mắt đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường với 85 thành viên tham gia; tham gia hiến máu tình nguyện đợt II năm 2011 với 39 đơn vị máu.Tổ chức thành công ngày hội “Thanh niên vì biên cương tổ quốc” khám, chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền trên 25 triệu đồng; tổ chức vệ sinh môi trường được 35 buổi thu hút trên 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia… Các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tích cực vào các hoạt động như đảm nhận công trình thanh niên; phát quang đường liên thôn, liên ấp, tiên biểu cho các hoạt động này là đoàn Thị trấn Thanh Bình, đoàn trường PTTH Thanh Hòa… Vận động đoàn viên thanh niên tình nguyện đăng ký khảm tuyển nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu.

Quốc Thắng - Huyện đoàn Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay6,914
  • Tháng hiện tại102,334
  • Tổng lượt truy cập15,171,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây