Hội người mù Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2012-2017

Thứ ba - 25/12/2012 11:12 1.861 0

Hội người mù Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2012-2017

Vừa qua, Hội người mù huyện Bù Đốp vừa tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ (2012-2017), tham dự Đại hội có ông Trịnh Xuân Liễu-Chủ tịch hội người mù tỉnh Bình Phước; đồng chí Diệp Hoàng Thu- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn cùng với sự tham dự của các cán bộ, hội viên đại diện cho 70 hội viên Hội người mù trong huyện.
Đoàn Chủ tịch điều hành kỳ họp

Trong nhiệm kỳ 2007-2012, Hội người mù huyện Bù Đốp luôn phát huy tốt vai trò là nơi tập hợp, đoàn kết, chăm lo và là chỗ dựa tin cậy cho những người khiếm thị trên địa bàn. Hiện nay, Hội có tổng số 70 hội viên sinh hoạt tại 07 chi hội. Trong đó có 12 hội viên được hưởng trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 13 (Sửa đổi bổ sung Nghị định 67) chiếm 17,4% tổng số người mù toàn huyện.
Nhiệm kỳ qua có 02 gia đình hội viên được hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình thương với tổng trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác lao động sản xuất, tạo việc làm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Hội. Nhằm tạo công ăn việc làm, tăn thu nhập, giúp hội viên có cuộc sống ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo, trong nhiệm kỳ lần thứ I (2007-2012), Hội người mù huyện đã triển khai 02 lượt Dự án vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm, với tổng số vốn 90 triệu đồng cho 15 lượt hội viên vay. Qua kiểm tra, 100% hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức sản xuất bán tập trung(gia công đóng gói sản phẩm tăm tre) tạo công ăn việc làm cho 12 hội viên, cụ thể đã sơ chế đóng gói và bán được 8.400 gói tăm tre với tổng trị giá 8.400.000đ; Hội đã tổ chức cho 02 cán bộ hội đi học lớp xoa bóp bấm huyện phục hồi sức khỏe tại Đồng Nai và học lớp vi tính dành cho người mù tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Bằng sự hỗ trợ của nhà nước, sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động được tổng cộng 997 phần quà thăm, tặng và cấp cho hội viên với tổng trị giá trên 229 triệu đồng. Có thể nói đây là sự quan tâm góp phần động viên, chia sẻ đối với những người mù huyện Bù Đốp, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân, Lá lành đùm Lá rách” của dân tộc ta, điều này đã giúp cho người mù trong huyện xóa bỏ mặc cảm, tự tin trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Diệp Hoàng Thu – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đặc biệt nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Hội người mù huyện cần làm tốt công tác xây dựng tổ chức, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần, tạo việc làm tăng thu nhập cho cán bộ hội viên. Ngoài ra cần tạo điều kiện cho hội viên, nhất là hội viên là nữ và trẻ em được tham gia các lớp bồi dưỡng học tập nâng cao nhận thức để giúp họ tự tin hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Đồng thời tranh thủ được sự quan tâm giúp đỡ của các mạnh thường quân để giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Tại kỳ họp, Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào BCH Hội người mù huyện lần thứ II, nhiệm kỳ (2012-2017).

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích trong công tác hội nhiệm kỳ (2007-2012).

Lan Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,938
  • Tháng hiện tại60,381
  • Tổng lượt truy cập16,107,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây