Huyện Bù ĐốpThăm và chúc Tết Chol chnam thmay

Thứ ba - 01/05/2012 15:15 1.216 0

Huyện Bù ĐốpThăm và chúc Tết Chol chnam thmay

Huyện Ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Bù Đốp tổ chức Đoàn đến thăm và chúc tết đồng bào Khơ me tại ấp Sócnê xã tân Tiến – Bù Đốp – Bình Phước nhân dịp tết cổ truyền khơ me Chol chnam thmay năm 2012.
Ấp Sóc nê xã Tân Tiến hiện có trên 67 hộ 279 khẩu là đồng bào dân tộc khơ me đang cư trú sinh sống nơi đây. Đời sống chủ yếu làm nông nghiệp thu nhập thấp nên cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn. Tết Chol chnam thmay được diễn ra 3 ngày với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, cầu chúc bình an may mắn đến cho người thân và mọi người trong cộng đồng.

Tại buổi thăm và chúc tết đồng bào, đại diện cho lãnh đạo Huyện Bù Đốp ông Diệp Hoàng Thu – Phó Chủ Tịch UBND huyện đã gửi đến bà con lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tết cổ truyền Chol chnam thmay của đồng bào Khơ me ấp Sóc nê. Qua đó, Ông cũng mong muốn bà con các đồng bào dân tộc đoàn kết cùng với Đảng và nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời, ông cũng đề nghị các ban ngành đoàn thể đại phương luôn chú trọng việc giữ gìn phát huy các giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc, đáp ứng yêu cầu hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc với nhau. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, hào hứng thể hiện tình đoàn kết giữa chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc trong dịp tết của người Khơ me.

(Ông: Diệp Hoàng Thu –PCT UBND huyện Bù Đốp Đại diện đoàn "tặng quà tết chol chnam thmay cho đồng bào Khơ me"-(ảnh Bùi Dũng)

Cũng trong dịp này, Đại diện chính quyền huyện bù đốp, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng 67 phần quà trị giá hơn 10 triệu đồng cho các hộ gia đình đồng bào khơ me và chúc bà con ăn tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết và tiết kiệm.

Bùi Dũng-Thùy Linh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay25,389
  • Tháng hiện tại215,279
  • Tổng lượt truy cập15,051,981
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây