Nữ sinh dân tộc Tày đón nhận học bổng hơn 170 triệu đồng

Thứ ba - 16/07/2024 21:26 8 0
BPO - Đây là số tiền mà em Vi Thị Hồng Nhung, lớp 12A7, Trường THPT Bù Đăng (huyện Bù Đăng) đón nhận tại lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" lần thứ 108. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với VNPT Bình Phước và Qũy khuyến học khuyến tài tỉnh tổ chức ngày 16-7.

Buổi lễ được tổ chức tại nhà riêng của em Nhung ở thôn 4, xã Đoàn Kết. Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng, khối mặt trận đoàn thể, chính quyền xã Đoàn kết, thầy cô giáo, hội phụ huynh và học sinh Trường THPT Bù Đăng, các nhà tài trợ, đồng tài trợ và các đội nhóm thiện nguyện tham dự chương trình.

Lắng nghe câu chuyện của Nhung trong phần giao lưu, ai trong đoàn cũng không giấu được sự thương cảm. Nhung sinh ra trong gia đình nghèo khó, ba mẹ của em là người dân tộc Tày, Nùng, từ tỉnh Sơn La di cư đến xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng để lập nghiệp.

Họa vô đơn chí, cách đây 11 tháng, ba của Nhung bị tai nạn và qua đời ở tuổi 40. Mẹ của em là Phùng Thị Xuân (SN 1989) đã hay đau ốm, nay càng tiều tụy. Mỗi ngày mẹ em phải đi cạo mủ thuê, phát cỏ, xịt thuốc… để có thu nhập. Nhung còn em trai đang chuẩn bị lên lớp 7.

Mùa hè của Nhung từ bao giờ đã không có phút nghỉ ngơi. Em vừa chu toàn việc nhà, nhận hạt điều về bóc vỏ lụa, tối đến lại đi phụ quán nước… Mệt nhoài với công việc từ sáng sớm đến tận nửa khuya mà số tiền tích góp không đáng kể. Bữa cơm của 3 mẹ con chủ yếu phụ thuộc vào cây rau, trái khế trong vườn.

Căn nhà gỗ che tạm, xập xệ, hơn 10 năm đã xuống cấp song chẳng biết đến khi nào mới được tu sửa. Gia đình còn khoản vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội vẫn chưa có nguồn nào để hoàn trả. Năm học mới cận kề, cũng là lúc Nhung phải đối mặt với nguy cơ không đủ khả năng tiếp tục đến trường.

Ngay sau khi khảo sát, nhịp cầu mang tên “Chắp cánh ước mơ” của BPTV đã tỏa đi muôn nơi, kết nối cộng đồng, trao tặng cho em Nhung tổng số tiền hơn 170 triệu đồng. Trong đó, chương trình đã trích 30 triệu đồng để cùng với địa phương xây tặng gia đình em Nhung căn nhà đại đoàn kết. Còn 140 triệu đồng sẽ gửi tiết kiệm để em chi dùng cho việc học trong những năm sắp tới.

"Số tiền này quá lớn lao đối với con và gia đình. Con xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ, hoài bão, xứng đáng với niềm tin yêu và chia sẻ của chương trình cùng những tấm lòng nhân ái”, Hồng Nhung cảm kích với nụ cười của niềm tin, xen lẫn những giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc.

Dịp này, ngôi nhà chung mang tên “Chắp cánh ước mơ” cũng đã đón nhận thêm các thành viên mới đăng ký tham gia tài trợ định kỳ. "Chắp cánh ước mơ" năm thứ 10, cũng vì thế sẽ nối dài và trở thành điểm tựa cho các em học sinh nghèo khó trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Mặc dù khoảng cách xa xôi, giữa tiết trời mưa gió vẫn không cản được bước chân của những tấm lòng nhân ái đến tham dự chương trình và trao những suất học bổng nghĩa tình cho em Vi Thị Hồng Nhung

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao học bổng trị giá 15 triệu đồng cho em Nhung

Bà Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng trao học bổng trị giá 2 triệu đồng cho em Nhung

Chính quyền xã Đoàn Kết cũng đã vận động hỗ trợ tiền mặt và đèn năng lượng mặt trời cho em Nhung và gia đình

Giữa ngày hè nhưng Trường THPT Bù Đăng vẫn vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh ủng hộ được 15 triệu đồng hỗ trợ em Nhung

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đều đặn trích lương hưu để trao học bổng cho các nhân vật của chương trình "Chắp cánh ước mơ", mỗi nhân vật 1 triệu đồng

Một số hình ảnh đến từ các đội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trao yêu thương, trao cơ hội đến trường cho em Nhung

Sưu tầm: Thành lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay6,794
  • Tháng hiện tại154,758
  • Tổng lượt truy cập16,202,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây