Quảng bá thương hiệu, sản phẩm chủ lực của tỉnh

Thứ ba - 16/07/2024 21:30 13 0
BPO - Để phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù, sản phẩm có lợi thế của địa phương đạt hiệu quả, từ năm 2016 đến nay, tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và xúc tiến thương mại. Đã có hơn 150 chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước với 200 lượt doanh nghiệp tham gia.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thường xuyên có các buổi làm việc với các doanh nghiệp tham gia sản xuất - kinh doanh sản phẩm chủ lực, sản phẩm có lợi thế của tỉnh để xây dựng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường các sản phẩm chủ lực lực, sản phẩm đặc thù trong và ngoài nước. Đồng thời, ở mỗi dịp gặp gỡ hoặc tham gia đoàn công tác cùng doanh nghiệp, các sở, ngành của tỉnh luôn thông tin, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm góp phần phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù, sản phẩm có có lợi thế của địa phương, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành đề án “Phát triển một số sản phẩm chủ yếu của tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Sản phẩm hạt điều trắng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Phước - Ảnh: Tư liệu

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã từng bước đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác, nhà phân phối trong và ngoài nước, đồng thời giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến hàng chục ngàn khách tham quan thông qua việc đưa hơn 200 lượt doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hơn 150 chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước. Từ đó kích cầu tiêu dùng, đưa các sản phẩm chủ lực, sản phẩm có lợi thế của tỉnh bảo đảm chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các kênh giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Bà Lý Thị Mỹ Loan, Phó Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết: Xác định phát triển thương hiệu là nhiệm vụ quan trọng của ngành. Chính vì vậy thời gian qua, ngành đã tích cực giới thiệu doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp xuất khẩu uy tín quốc gia, từ đó Bình Phước có một số doanh nghiệp đã đạt được. Bên cạnh đó, ngành công thương đã phối hợp với Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản và Ả Rập Xê-út để hỗ trợ sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh được trưng bày miễn phí tại các đại sứ quán ở 2 nước này.

Đồng thời, các đơn vị trong tỉnh đã đăng tải hàng ngàn tin, bài trên website về các chương trình hội chợ, triển lãm, hội thảo xúc tiến thương mại và du lịch trong nước; về thương hiệu sản phẩm, các sản phẩm mới và tiêu biểu của tỉnh và danh lam thắng cảnh, vùng sinh thái du lịch của tỉnh nhằm phục vụ cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Tổ chức biên soạn, xuất bản 800 cuốn ấn phẩm “Cẩm nang xúc tiến thương mại nông nghiệp Bình Phước” với 2 ngôn ngữ Việt - Anh và hơn 10.000 bản tin xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước nhằm quảng bá tiềm năng xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh, giới thiệu hình ảnh những sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp trong tỉnh. 

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn, đối thoại, chương trình quảng bá để hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá, phát triển thương hiệu các sản phẩm. Điển hình như: "Techmart chuyên ngành điều năm 2023", hội thảo “Giải pháp khoa học và công nghệ nâng cao giá trị ngành điều tỉnh Bình Phước”, các chương trình Talk show “Hạt điều Bình Phước vươn ra biển lớn”, triển lãm tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao Eurocham tại Bình Phước, hội chợ Thương mại quốc tế - Vietnam Expo tại Hà Nội, hội chợ Công thương vùng Tây Bắc - Điện Biên, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ…; đã tích cực mời gọi các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh đến gặp gỡ và làm việc với Ba Thức Group - đối tác hàng đầu của TikTok Shop Việt Nam và đối tác marketing của TikTok.

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay6,059
  • Tháng hiện tại154,023
  • Tổng lượt truy cập16,201,354
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây