HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC HĐND HUYỆN BÙ ĐỐP LẦN THỨ TÁM-NHIỆM KỲ 2016-2021

Thứ hai - 01/06/2020 08:52 814 0
Thực hiện Chương trình hoạt động của HĐND năm 2020, Sáng ngày 29/5/2020, HĐND huyện Bù Đốp khóa IV (nhiệm kỳ 2016-2021) tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện Bù Đốp lần thứ tám.
Tham dự kỳ họp, có ông Dương Thanh Huân-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ông Phạm Văn Tình-UV.BTV Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện; đại diện Thường trực UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện,  Trưởng, phó các Ban HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các ngành chức năng huyện; Chủ tịch, phó Chủ tịch HĐND, Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn và cán bộ tham mưu công tác HĐND xã, thị trấn.

Thường trực HĐND huyện thông qua Chương trình Hội nghị
Tại Hội nghị, Thường trực HĐND huyện đã báo cáo tình hình hoạt động quý I, quý II năm 2020; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II, quý IV năm 2020 của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Theo báo cáo, ngay từ đầu năm 2020, HĐND huyện, xã, các Ban HĐND huyện đã đề ra chương trình hoạt động cụ thể, nhất là tập trung vào công tác giám sát, khảo sát. Trong đó HĐND huyện đã thực hiện 02 nội dung giám sát liên quan đến lĩnh vực thu, chi ngân sách Nhà nước và lĩnh vực đầu tư công đối với các công trình, dự án do Ban Quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư. Ban Kinh tế-xã hội tổ chức  giám sát, khảo sát đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, tuyên truyền tại phòng Văn hóa-Thông tin, Ban Pháp chế thực hiện giám sát chuyên để về công tác xét xử tại Tòa án nhân dân huyện và tình hình thực thi pháp luật tác cơ quan tư pháp; Ban Dân tộc thực hiện chuyên đề giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho vay tín dụng và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  đối với diện tích đất sau khi tách khỏi 03 loại rừng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số; Đối với hoạt động tiếp xúc cử tri, các Tổ đại biểu đã thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định; Trước và sau kỳ họp cuối năm thì HĐND huyện, xã đã tổ chức tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chuyển kịp thời ý kiến của người dân đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.
    Đối với phiên thảo luận, trao đổi kinh nghiệp, các đại biểu về dự Hội nghị đã tiến hành thảo luận đối với chuyên đề về "quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật"; chuyên đề về "thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND cấp xã". Nội dung thảo luận cụ thể, làm rõ hơn về quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải nâng cao hơn nữa công tác thẩm định, từ đó đảm bảo tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật; đối với giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri thì trước khi tiến hành buổi tiếp xúc cử tri, các Đại biểu cần nghiên cứu tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế xã hội địa phương; đồng thời tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề cử tri quan tâm, các nội dung trình bày cần rõ ràng, cụ thể và có căn cứ để trả lời các kiến nghị của cử tri.
    Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Phạm Văn Tình-Ủy viên BTV Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức phục vụ của Thường trực HĐND huyện và các ngành liên quan; ghi nhận những kết quả mà Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, ông Phạm Văn Tình-Ủy viên BTV Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị HĐND huyện, xã cần nâng cao hơn nữa công tác tiếp xúc cử tri để lắng nghe và ghi nhận những ý kiến của cử tri, từ đó đề nghị các ngành chức năng trả lời, giải quyết kịp thời; Các Ban HĐND huyện tập trung thực hiện tốt công tác khảo sát, giám sát trong việc thực hiện Nghị quyết kinh tế-xã hội năm 2020./.
MINH CHIẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay15,110
  • Tháng hiện tại196,453
  • Tổng lượt truy cập15,265,662
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây