Lãnh đạo huyện Bù Đốp thăm các tổ chức phật giáo nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2020

Thứ tư - 06/05/2020 11:19 782 0
Sáng ngày 5-5-2020, lãnh đạo Huyện ủy – HĐND- UBND- Ủy ban MTTQVN cùng các ban ngành của huyện Bù Đốp do đồng chí Dương Thanh Huân - Phó Bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện nhân dịp đại lễ phật đản năm 2020.

Đồng chí Dương Thanh Huân - Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng hoa chúc mừng đại lễ Phật đản tại Niệm phật đường Thanh Minh xã Tân Thành
Tại các cơ sở phật giáo, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Dương Thanh Huân  phó Bí thư thường trực huyện ủy Bù Đốp đã gửi lời chúc mừng đến các tăng ni, phật tử trong huyện lời chúc sức khỏe, cát tường như ý; đồng thời ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ sở Phật giáo huyện Bù Đốp đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện xây dựng phát triển kinh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đồng chí Phó bí thư thường trực cũng đánh giá cao các cơ sở phật giáo trong toàn huyện đã thể hiện tốt vai trò tuyên truyền, vận động tăng, ni, Phật tử chấp hành nghiêm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, của địa phương.

Đoàn đến thăm và chúc mừng đại lễ Phật đản tại chùa Thanh Nghiêm xã Tân Thành
Các sư tăng, sư trụ trì tại các chùa đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo huyện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, trong đó có Phật giáo được hoạt động đúng pháp luật. Bên cạnh đó các chùa cũng cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa rứt điểm, vì vậy Đại lễ Phật đản được thực hiện nội bộ, không tổ chức tập trung đông người như những năm trước.
Bù Đốp hiện có 06 tôn giáo, với 8.815 tín đồ, chiếm khoảng 15% dân số toàn huyện. Trong đó đạo phật có 2.000 tín đồ, 06 chức sắc, 06 cơ sở thờ tự. Nhìn chung thời gian qua các cơ sở tôn giáo thực hiện tốt các quy định của nhà nước và địa phương về hoạt động tôn giáo.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay10,378
  • Tháng hiện tại283,096
  • Tổng lượt truy cập15,352,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây