Bù Đốp tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự về các vấn đề về tình hình biển đông

Thứ ba - 17/01/2017 16:09 1.230 0

Bù Đốp tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự  về các vấn đề về tình hình biển đông

      Ngày 28-12-2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự về các vấn đề về tình hình biển đông cho các đồng chí là UVBTV, UVBCH Đảng bộ huyện, các đồng chí nguyên BTV Huyện ủy và đảng viên cao tuổi đảng tiêu biểu 7 xã thị trấn, Bí thư – Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc, Trưởng, Phó các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã thị trấn. Đồng chí Hà Anh Dũng TUV- Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị.

               Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại tá Nguyễn Nhứt - Báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin về tình hình Biển Đông, vị trí, diện tích, các nước quanh biển Đông...trong đó có 2 quần đảo của Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa, với hơn 100 đảo, bãi đá lớn nhỏ. Biển Đông có vai trò quan trọng là tuyến hàng hải quốc tế, có nguồn tài nguyên to lớn, có vai trò quan trọng trong chiến lược về QP-AN.

Các đại biểu dự hội nghị nghe thông tin thời sự

              Về tình hình tranh chấp chủ quyền các vùng biển, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là kiên quyết, kiên trì bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, an ninh quốc gia; giải quyết bằng giải pháp ngoại giao, hòa bình, không sử dụng vũ lực, cùng hợp tác phát triển, bình đẳng trên cơ sở luật pháp quốc tế (Luật Biển 1982, tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông (DOC); nguyên tắc ứng xử các bên ở Biển Đông (COC)).
Về hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo: tích cực hỗ trợ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản Nhà nước và của ngư dân khai thác thủy sản trên biển; tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân hoạt động trên biển nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, tài nguyên biển, đảo; đồng thời tôn trọng, không vi phạm vùng biển các nước bạn.

Đại tá Nguyễn Nhứt - Báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin về tình hình Biển Đông

                 Qua những thông tin thời sự được truyền đạt giúp các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện nắm bắt kịp thời và hiểu sâu về những sự kiện thời sự nổi bật diễn ra của đất nước để có định hướng tư tưởng tốt trong quá trình lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị và tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Đức Trung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay29,223
  • Tháng hiện tại228,854
  • Tổng lượt truy cập15,298,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây