Đại hội đại biểu hội CTĐ huyện Bù Đốp lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ hai - 29/08/2016 09:19 1.208 0

Đại hội đại biểu hội CTĐ huyện Bù Đốp lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021

Vừa qua, Hội CTĐ huyện Bù Đốp đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự đại hội có ông Nguyễn Văn Nhãn - Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Đồng chí Hà Anh Dũng TUV- Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng ban huyện, các đồng chí nguyên là cán bộ Hội qua các thời kỳ cùng 120 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 5.000 hội viên trong toàn toàn huyện về dự đại hội.
 Trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đốp đã quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của hoạt động xã hội tình nguyện. Đến nay, Hội đã 10 cơ sở hội, 124 chi hội với 5071 hội viên tăng 2326 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. trong đó có 10 câu lạc bộ tình nguyện viên thập đỏ với 201 hội viên Hội cùng 1 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 107 thành viên… Các câu lạc bộ tình nguyện tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các hoạt động xã hội từ thiện và đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Trong nhiệm kỳ các cấp Hội trong huyện đã kêu gọi vận động trên các lĩnh vực được trên 17 tỷ đồng giúp trên 86 ngàn lượt người nghèo, nạn dân da cam, đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, vận động trên 30 đoàn từ thiện trong và ngoài huyện đến thăm, tặng quà cho hội viên và nhân dân nghèo, các đối tượng không may trong cuộc sống, được 5.051 phần quà các loại, trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Vận động 41 chiếc xe lăn, xe lắc và 30 chiếc xe đạp cho người khuyết tật, học sinh nghèo trên địa bàn huyện trị giá trên 84 triệu đồng. Ngoài ra còn trao tặng hàng chục nghìn quyển tập, quần áo, sách vở, bánh, kẹo và các vật dụng thiết yếu khác… Sau 5 năm thực hiện từ huyện đến cơ sở đã kêu gọi, vận động được trên 8 ngàn phần quà với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc trên tinh thần tiết kiệm, vui tươi, ấm cúng, an toàn, lành mạnh.
Song song với đó Việc triển khai thực hiện dự án Ngân hàng Bò do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động được các cấp Hội quan tâm thực hiện tốt, mang lại hiệu quả thiết thực giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tính đến nay đã tổ chức, trao tặng được 47 con Bò sinh sản cho 47 hộ dân với tổng số tiền 669.000.000đ. Trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 320.000.000đ, trong nhiệm kỳ hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám bệnh, thay thủy tinh thể và tư vấn sức khỏe miễn phí cho gần 1.000 lượt người với số tiền trên 100 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào rộng khắp ở địa phương, sau 05 năm phối hợp tổ chức hiến máu, các cấp hội đã vận động trên 5.000 lượt người tham gia hiến máu, thu được 3.132 đơn vị máu...
Đồng chí - Hà Anh Dũng TUV - Bí thư Huyện ủy tặng bức trướng
và phát biểu chúc mừng đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hà Anh Dũng TUV - Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội CTĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới hội phát huy tinh thần dân chủ, khắc phục những yếu kém nhằm nâng cao kết quả hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về lòng nhân ái để thu hút nhân dân tích cực tham gia từ hiện nhân đạo; tiếp tục củng cố phát triển hội vững mạnh, quan tâm chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên nhiệt tình, năng động; đồng thời đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, đào tạo nghề truyền nghề tạo việc làm cho người nghèo…
Hội nghị cũng được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp văn kiện BCH hội CTĐ tỉnh lần thứ IV, Hội CTĐ huyện lần thứ III. Thông qua đề án nhân sự ban chấp hành, ban kiểm tra khóa III.

Ban chấp hành khoa mới ra mắt đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí 100% bầu 21 ông bà vào BCH Hội khóa mới do ông Nguyễn Văn Dũng tái cử giữ chức Chủ tịch; bầu 11 đại biểu đi dự Đại hội HCĐ Tỉnh và thông qua Nghị quyết Đại hội.

 Các em học sinh nghèo vui mừng khi được nhận quà

Dịp này 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao hội được UBND huyện tặng giấy khen. 20 em học sinh nghèo vượt khó được hội CTĐ huyện tặng 20 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng.

Đức Trung – Trọng Tình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay29,594
  • Tháng hiện tại147,270
  • Tổng lượt truy cập15,216,479
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây