CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐÀN VẬT NUÔI NĂM 2015

Thứ sáu - 19/02/2016 10:34 1.649 0

CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRÊN ĐÀN VẬT NUÔI NĂM 2015

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và quản lý nhà nước trong công tác chăn nuôi thú y. Trạm thú y huyện Bù Đốp đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng các kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra và tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.
 Đàn vật nuôi được duy trì và phát triển ổn định, mang lại giá trị kinh tế lớn. Tính đến hết năm 2015, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đều vượt so với nghị quyết HĐND huyện giao, trong đó đàn trâu có 2.372 con, đàn bò có 4.467 con, đàn heo có 14.624 con và đàn gia cầm 296.249 con.
Xác định công tác tiêm phòng được cho là biện pháp then chốt, hữu hiệu nhất để tạo hệ miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi. Trạm luôn chú trọng thực hiện đồng bộ tất cả các khâu từ giám sát, ngăn chặt và kiểm soát dịch bệnh. Trong năm, Trạm đã hoàn thành công tác tiêu độc khử trùng phòng dịch bệnh trên địa bàn các xã, thị trấn được 3 lần/2 đợt; triển khai tiêm phòng vácxin dịch tả heo 27.731 liều; 5.755 liều tụ huyết trùng; 5.841 liều vác xin lở mồm long móng. Làm tốt việc kiểm soát dịch bệnh nên trong năm qua trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm.
Buổi tập huấn phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
của lực lượng cán bộ thú y trên địa bàn huyện
 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiêm phòng trên đàn gia súc, gia cầm gặp không ít khó khăn như: mô hình chăn nuôi còn nhỏ lẻ, mang tính tự phát… tâm lý ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước của một số hộ chăn nuôi về vác xin tiêm phòng và việc huy động lực lượng thú y viên còn gặp không ít khó khăn do tiền công tiêm phòng thấp.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trong thời gian tới, Trạm chỉ đạo các cơ sở, hộ chăn nuôi phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để giám sát, quản lý dịch bệnh. Tăng cường công tác kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật. Tuyên truyền hướng dẫn người chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đồng thời tăng tiền công tiêm phòng và mở các lớp tập huấn chuyên môn cho lực lượng thú y viên để đáp ứng yêu cầu của người chăn nuôi./.

Nguyễn Thị Luyến

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay22,965
  • Tháng hiện tại212,855
  • Tổng lượt truy cập15,049,557
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây