HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ “NAM GIỚI LÀ ĐIỂM TỰA CỦA PHỤ NỮ”

Thứ hai - 06/11/2017 08:18 2.000 0
Ở ấp Thanh Thủy, thị trấn Thanh Bình thuộc huyện biên giới Bù Đốp, có 1 câu lạc bộ với tên gọi rất gần gũi, chân phương: “Nam giới là điểm tựa của phụ nữ. Với mục đích vận động nam giới, đặc biệt các ông chồng tôn trọng, giúp đỡ, chia sẻ công việc gia đình, xã hội, trở thành điểm tựa vững vàng cho phụ nữ; đến nay, sau 8 năm hoạt động, câu lạc bộ đã trở thành điểm gắn kết của người dân trong ấp, là điểm sáng trong các hoạt động xã hội cũng như xây dựng khu dân cư văn hóa ở địa phương.
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ “NAM GIỚI LÀ ĐIỂM TỰA CỦA PHỤ NỮ”
Là thành viên tích cực từ những ngày đầu câu lạc bộ được thành lập, Ông Chu Thanh Sơn, 74 tuổi, ấp Thanh Thủy cho biết chính những buổi tuyên truyền, giao lưu trong câu lạc bộ đã giúp ông hiểu biết hơn về luật, kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc trong gia đình, từ đó ông biết chia sẻ nhiều hơn với vự con, gia đình.
          Ông bà ta có câu “Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn, có lẽ điều nay đúng với gia đình anh Triệu Quang Thìn và chị Đặng Thị Quyên. Anh chị kết hôn đã được 23 năm và sinh được 3 mặt con. Anh chia sẻ, Ngoài thời gian làm vườn, chăn nuôi, anh chị vẫn luôn dành thời gian tham gia các phong trào do câu lạc bộ tổ chức. Từ khi biết đến “Nam giới là điểm tựa của phụ nữ, anh Thìn được học thêm nhiều điều bổ ích cũng như nhiều kinh nghiệm để cùng vợ nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc trong gia đình.
          Trải qua 8 năm thành lập và phát triển, từ khoảng 30 hội viên ban đầu, đến nay, câu lạc bộ đã lên tới 108 thành viên, trong đó hơn 1 nửa là  nam giới và có khoảng 40 cặp vợ chồng cùng là thành viên. Hàng quý, câu lạc bộ vẫn được duy trì sinh hoạt lồng ghép cùng các hoạt động chi hội phụ nữ với các nội dung chính là tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, gương người tốt việc tốt, các chính sách mới để thành viên trong câu lạc bộ có thêm nhiều kiến thức về pháp luật, xã hội….
Song song đó câu lạc bộ còn làm tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ thành viên phát triển kinh tế, Đến nay, tổng số vốn xoay vòng 110 triệu đồng đã giúp cho hơn 30 hội viên vay với lãi suất thấp, ngoài ra câu lạc bộ luôn tiên phong trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
          Nhờ sự đồng thuận, trong 5 năm gần đây, các thành viên đã góp được  40 triệu đồng cùng nhiều ngày công để xây dựng, tu sửa nhà văn hóa ấp thêm khang trang, sạch đẹp. Ngoài ra, ban chủ nhiệm câu lạc bộ cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường trong ấp, đóng góp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến đường ấp và đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trong ấp với số tiền mặt  trên 100 triệu đồng.
          Ông Nguyễn Văn Ưng, chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Để duy trì hoạt động, câu lạc bộ đã thường xuyên đổi mới hình thức sinh hoạt, quan tâm đến đời sống các thành viên, bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, do vậy, trong câu lạc bộ, đa số đều là thành viên gắn bó lâu năm với câu lạc bộ.
          Ông Đỗ Thành Tựu, bí thư chi bộ ấp Thanh Thủy nhận xét: Câu lạc bộ Nam giới là điểm tựa của phụ nữ đến nay đã lớn mạnh về số lượng và chất lượng, ấp Thanh Thủy nhiều năm liền được công nhận là khu dân cư văn hóa có sự đóng góp không nhỏ của câu lạc bộ.
ng1
nam gioi
Các thành viên trong câu lạc bộ luôn là những nhân tố tích cực trong các văn trào văn hóa- văn nghệ của địa phương
 
Thanh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay12,870
  • Tháng hiện tại177,748
  • Tổng lượt truy cập15,246,957
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây