Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 về công tác hành nghề y, dược tư nhân

Thứ ba - 26/07/2016 15:15 1.165 0

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 về công tác hành nghề y, dược tư nhân

Phòng y tế huyện Bù Đốp tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp dự và chỉ đạo.
 Được sự chỉ đạo của UBND huyện Bù Đốp, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở y tế tỉnh Bình Phước và sự phối hợp của các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2016, các cơ sở hoạt động hành nghề y, dược tư nhân cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Hiện nay, huyện Bù Đốp có 68 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Trong đó, có 4 phòng chuẩn trị y học cổ truyền; 18 phòng khám bệnh; 39 đại lý, quầy thuốc tây và một cơ sở chăm sóc da. Các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân đã tổ chức khám chữa bệnh được 7.061 lượt người bệnh. Trong đó, chủ yếu các loại bệnh viêm nhiễm, tiểu đường, sốt, cao huyết áp và các loại bệnh khác. Qua đó, các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, góp phần giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến huyện.
Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp đánh giá cao hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ đề ra, ngành y tế huyện cần nâng cao y đức đội ngũ cán bộ y bác sỹ làm nhiệm vụ khám chữa bệnh; chủ động phòng chống dịch bệnh; Tăng cường sự quản lý nhà nước đối với hoạt động cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm nhằm chấn chỉnh công tác hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện.

Bùi Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay32,399
  • Tháng hiện tại222,289
  • Tổng lượt truy cập15,058,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây