Chiến dịch tình nguyện "Kỳ Nghỉ Hồng" năm 2016

Thứ hai - 01/08/2016 15:24 1.296 0

Chiến dịch tình nguyện

Vừa qua, Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện đã phối hợp với Ban Thanh niên lao động cụm sản xuất trực thuộc Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch tình nguyện "Kỳ Nghỉ Hồng" năm 2016 tại các xã Tân Thành, Tân Tiến, Phước Thiện.

 Tham gia và chỉ đạo chiến dịch có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên huyện, Lãnh đạo huyện đoàn, cùng 240 chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng cụm sản xuất và 100 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã cùng nhau thực hiện các phần việc tình nguyện ý nghĩa.

Đ/c: Nguyễn Văn Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo chiến lược
phát triển thanh niên huyện phát biểu khai mạc chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2016

Chiến dịch tổ chức các chuỗi hoạt động gắn với nội dung: tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới; tuổi trẻ tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vì đàn em thân yêu. Trao 6000 quyển tập, 50 cái cặp cho học sinh nghèo; 10 xe đạp; 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi; sơn 11 phòng học Trường mẫu giáo Tân Tiến, sửa chữa các đồ chơi hư hỏng; khám và cấp phát thuốc cho 250 hộ dân; sửa chữa điện cho 30 hộ dân xã Tân Tiến và Phước Thiện; Lắp tuyến đèn đường dài 2000m thắp sáng đường quê tại ấp Tân Nhân, xã Tân Tiến; sơn và sửa lại hệ thống điện tại nhà văn hóa ấp Tân Hòa, xã Tân Tiến; trao tặng 01 màn hình Tivi cho Đoàn thanh niên huyện, 10 phần quà cho gia đình chính sách, 40 tủ thuốc gia đình, 60 phần quà cho các gia đình khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; Mở 01 gian hàng bán thực phẩm sạch cho nhân dân, 01 gian hàng sách, vở, dụng cụ học tập, quần áo miễn phí cho học sinh; Tổ chức 01 lớp tư vấn phương pháp trồng và chăm sóc cây Điều, Hồ Tiêu cho 100 người dân.

Sơn Trường mẫu giáo Tân Tiến

Sau một ngày hăng say làm việc, các chiến sỹ tình nguyện và đoàn viên thanh niên địa phương đã hoàn thành xong các phần việc đề ra. Chiến dịch đã kết thúc và tô điểm cho địa phương những màu sắc mới mẻ. Ngôi trường mẫu giáo và nhà văn hóa cũ giờ đã mang màu tươi xanh. Đường quê được thắp sáng, một số học sinh nghèo có xe đạp, sách, vở, cặp, bút (viết) ,… để chuẩn bị đến trường bước vào năm học mới. Các hộ dân xa xôi nơi biên giới được sửa chữa điện; Hộ nghèo có quà và được khám chữa bệnh miễn phí, hộ gia đình chính sách được quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ,...

Lễ ra quân chiến dịch "Kỳ Nghỉ Hồng"

Đây là những hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên các doanh nghiệp, công ty thuộc Cụm sản xuất đối với huyện biên giới. Mang lại cho địa phương còn nhiều khó khăn như Bù Đốp những lợi ích thiết thực.

Lưu Thu & Trọng Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay22,155
  • Tháng hiện tại212,045
  • Tổng lượt truy cập15,048,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây