Tổng kết công tác khuyến học khuyến tài

Thứ tư - 28/02/2018 13:39 1.179 0
.
.
.
     Ngày 08/2, Hội Khuyến học huyện Bù Đốp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
    Năm 2017, Hội khuyến học huyện  Bù Đốp đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vì vậy các cấp Hội khuyến học trên địa bàn huyện không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện có 80 chi hội khuyến học với 9,8 nghìn hội viên đạt tỷ lệ 18,1% so với dân số trong huyện. Trong năm, nhiều tổ chức, cá nhân thông qua quỹ khuyến học, khuyến tài đã đóng góp, xây dựng quỹ. Tổng quỹ hội các cấp hiện có khoảng 555 triệu đồng được sử dụng để tuyên dương, khen thưởng cho giáo viên, học sinh tiêu biểu xuất sắc các cấp học, góp phần động viên khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong dạy, học. bên cạnh đó hội vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp tiền, họ bỏng, xe đạp, tập trắng… với tồng giá trị quy đổi trên 2 tỷ đồng giúp đỡ gia đình các em học sinh nghèo vượt khó.
.
Các em học sinh trường Tiểu học Hưng Phước và trường THCS Hưng Phước được tỉnh đoàn trao học bỏng Vừng A Dính trong chiến dịch xuân biên giới.
Năm 2018, hội Khuyến học các cấp của huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, Chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác khuyến học khuyến tài tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội; phấn đấu cuối  năm 2018 toàn huyện có 45% gia đình học tập, 30% đơn vị học tập, 40% cộng đồng học tập, 30% đơn vị học tập.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thịnh bày tỏ phần khởi đối với những kết quả Hội khuyến học huyện đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời cũng chỉ đạo Hội khuyến học các cấp ở huyện khắc phục những tồn tại, khó khăn ra sức sức nỗ lực vì một xã hội học tập với tấm lòng nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy để tiếp tục xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở huyện, phát huy vai trò của Trung tâm học tập cộng đồng.
Dịp này trung ương hội tặng kỷ niệm chương 2 kỷ niệm chương cho 2 cá nhân và 2 bằng khen cho 2 tập thể vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài và tỉnh hội tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân.
Đức Trung

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay20,649
  • Tháng hiện tại210,539
  • Tổng lượt truy cập15,047,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây