Xăng E5 đã có mặt tại thị trường Bình Phước

Thứ năm - 21/07/2011 07:17 1.927 0
     Ngày 13/7, ông Trương Nhơn, Cửa hàng trưởng Cửa hàng số 15, Quốc lộ 13 (ấp 1, Thành Tâm, Chơn Thành) thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Vũng Tàu tại Bình Phước xác nhận về việc đã triển khai kinh doanh xăng E5 trong hệ thống của PVOIL (Tổng công ty Dầu Việt Nam ) trên địa bàn tỉnh.     Theo ông Trương Nhơn, giá bán xăng E5 trên thị trường Bình Phước là 21.100 đồng/lít, thấp hơn 200 đồng/lít so với xăng 92 đang bán trên thị trường hiện nay. Mặc dù giá thấp hơn, nhưng vì mới triển khai kinh doanh nên xăng E5 vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến, nên lượng khách đến mua xăng  E5 hiện chưa nhiều.
      Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng về xăng E5, trước đó, ông Vũ Đức Thuần, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Vũng Tàu tại Bình Phước đã có văn bản gửi các ngành chức năng của tỉnh về việc xin triển khai kinh doanh xăng E5 tại tỉnh Bình Phước. Theo đó, Chi nhánh công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Vũng Tàu tại Bình Phước sẽ bán xăng E5 trong tháng 7 ở 2 địa điểm là Cửa hàng xăng dầu số 15 và Cửa hàng xăng dầu số 16 (Quốc lộ 14, Tiến Thành, Đồng Xoài). Ông Vũ Đức Thuần đã cam kết sản phẩm xăng sinh học E5 do PVOIL sản xuất và phân phối phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2009/BKHCN. Việc triển khai bán xăng E5 không làm thay đổi đến kết cấu xây dựng của cửa hàng trên, không làm ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan xung quanh và đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Theo Sở Công thương, nhiên liệu sinh học nói chung và xăng E5 (hỗn hợp của 95% xăng không chì A92 với 5% ethanol, nồng độ 99,7%) nói riêng có nhiều lợi điểm. Thứ nhất, đó là một dạng năng lượng đóng góp vào cơ cấu năng lượng của đất nước, bên cạnh nhiều nguồn năng lượng không tái tạo được. Thứ hai, do có tính chất của ethanol, xăng E5 góp phần giảm ô nhiễm môi trường và giảm sự căng thẳng của biến đổi khí hậu. Đồng thời, việc trồng cây nguyên liệu, xây dựng các nhà máy sản xuất, tổ chức mạng lưới phân phối đều góp phần tạo ra công ăn việc làm và tạo thêm thu nhập cho người dân.

 
    Theo Công ty nhiên liệu sinh học Phương Đông, chủ sở hữu Nhà máy ethanol Bình Phước cho biết, quy trình sản xuất và pha trộn loại xăng này cũng phải “sạch”. Hiện Nhà máy ethanol Bình Phước đã đầu tư 10 triệu USD vào khu vực xử lý nước thải. Kết quả của việc xử lý là nước thải đạt loại A trước khi ra môi trường bên ngoài. Quá trình xử lý chất thải từ việc sản xuất ethanol được sử dụng bằng khí biogas và khí này sinh ra khí metan, sẽ được sử dụng trong việc đốt lò.
 
     Theo Tổng công ty Dầu Việt Nam, PetroVietnam đưa xăng E5 ra thị trường để thực hiện chủ trương chung của Chính phủ và triển khai các mục tiêu lớn của quốc gia như bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng, hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn. Việc bán xăng E5 với giá thấp hơn cũng nhằm khuyến khích người dân sử dụng E5 để bảo vệ môi trường. Bộ Công Thương cho biết, hành lang pháp lý cho việc kinh doanh E5 đang dần hoàn thiện. Chiến lược phát triển nhiên liệu sinh học của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có lộ trình rõ ràng và dựa trên chủ trương của Chính phủ. Do đó, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương xây dựng hành lang pháp lý để tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển nhiên liệu sinh học, chẳng hạn như các quy định về tiêu chuẩn phát thải của động cơ. Chính phủ cũng có thông báo tiếp tục rà soát, xây dựng cơ chế thuận lợi để đưa xăng sinh học E5 vào đời sống, tạo hành lang pháp lý minh bạch và không vi phạm luật./.
 (theo báo Binh phước) Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay6,168
  • Tháng hiện tại90,599
  • Tổng lượt truy cập15,159,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây