150 triệu đồng hỗ trợ Hội nông dân trồng thiên lý

Thứ sáu - 04/11/2011 08:29 2.007 0

150 triệu đồng hỗ trợ Hội nông dân trồng thiên lý

Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đốp, nhiều hộ dân đã tận dụng quỹ đất ít để trồng hoa thiên lí mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Để kịp thời hỗ trợ bà con nông dân tiếp tục duy trì vườn hoa thiên lí, hội nông dân huyện Bù Đốp đã triển khai vay vốn “ Quỹ hỗ trợ nông dân” xây dựng các mô hình hoa thiên lí cho nông dân.

Mô hình hoa thiên lí của ông Trần Ngọc Cử.                Ảnh: Đức Trọng

Trần Ngọc Cử ấp Thanh Trung – TT Thanh Bình là một trong 15 hộ dân được quỹ hỗ trợ nông dân cho vay vốn để trồng hoa thiên lí. Đến nay sau 5 tháng triển khai trồng 7 sào hoa thiên lí, hộ ông Trần Ngọc Cử đã bắt đầu thu hoạch. Ông Cử cho biết: Do mới trồng nên trung bình 1 tuần ông thu được 20kg. Giá hoa thiên lí dao động từ 20- 25.000đ/kg nên thu được khoảng hơn 400 ngàn mỗi tuần.
Mô hình hỗ trợ nông dân vay vốn trồng hoa thiên lí từ “ Quỹ hỗ trợ nông dân” của Hội nông dân tỉnh. 15 hộ dân ở TT Thanh Bình và Thanh Hòa đã được thụ hưởng dự án. Mỗi hộ dân được nhận 10 triệu đồng trong thời gian 3 năm với lãi suất thấp, để duy trì và mở rộng diện tích trồng hoa thiên lí. Ông Trần văn Thành Pct Hội nông dân huyện Bù Đốp cho biết:
Thiên lí là loại cây dễ trồng, là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đốp có gần 100 hộ thực hiện mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Đức Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay1,725
  • Tháng hiện tại191,615
  • Tổng lượt truy cập15,028,317
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây