LLVT huyện Bù Đốp Với Phong trào Xây dựng Môi trường Văn hóa

Thứ ba - 01/05/2012 15:59 1.486 0

LLVT huyện Bù Đốp Với Phong trào Xây dựng Môi trường Văn hóa

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; trong những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp đã thực hiện tốt phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội”.
Cụ thể, trong 5 năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và cấp bách. Vì vậy, Cấp ủy, Chỉ huy các cấp thường xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị, quán triệt, phổ biến, tổ chức học tập nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ra cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó đã nâng cao nhận thức về chính trị, bản lĩnh vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện nghiêm điều lệnh quản lý bộ đội, quy tắc ứng xử, giao tiếp; từ đó tạo ra được môi trường giao tiếp có văn hóa trong đơn vị.
Chiến sĩ Đại đội 10 - BCHQS huyện Bù Đốp và Thanh niên tình nguyên phụ giúp nhân dân nhổ mạ - ảnh Thế Toàn

Song song với công tác giáo dục chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp rất quan tâm đến xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đầu tư 150 triệu đồng mua sắm ti vi, loa thùng, dàn karaoke; đầu tư sân bóng đá, bóng chuyển… Những trang thiết bị này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Hiện nay từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 7/7 Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn đều có đội bóng đá, bóng chuyền, đội văn nghệ. 100% gia đình cán bộ chiến sixtrong lực lượng vũ trang huyện đăng kí thực hiện và đạt gia đình văn hóa.
Bên cạnh đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện tập trung xây dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch đẹp gắn với xây dựng doanh trại nếp sống chính quy. Trong 5 năm qua đã đầu tư 1,3 tỉ đồng xây dựng các công trình cảnh quan, mua sắm trang thiết bị phục vụ đời sống văn hóa tinh thần trong cơ quan, đơn vị. Đơn vị luôn chủ động trong việc đấu tranh chống ảnh hưởng của văn hóa phẩm độc hại, tệ nạn xã hội xâm nhập vào đơn vị. Đặc biệt, trong 5 năm qua đơn vị chưa chưa có hiện tượng mất an toàn xảy ra. Không có trường hợp lưu hành, sử dụng băng, đĩa nhạc, tranh ảnh, sách báo có nội dung xấu, đồi trụy, sai quy định. Không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm các tệ nạn xã hội, gia đình vi phạm pháp luật. Các đơn vị Lực lượng vũ trang trên trong huyện luôn trú trọng xây dựng mối quan hệ quân với dân như cá với nước. Giữ gìn tốt mối quan hệ đoàn kết giữa lãnh đạo đơn vị với với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, các tầng lớp nhân dân. Duy trì thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự với 6 đoàn thể chính trị huyện trong phong trào toàn dân phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng môi trường văn hóa, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp còn gặp không ít khó khăn, khuyết điểm. Nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về phong trào có lúc còn lơ là, chủ quan. Đôi khi chưa có biểu hiện gương mẫu trong lời nói, việc làm để nêu gương tốt về phẩm chất, tư cách của người quân nhân. Việc xây dựng cảnh quan môi trường ở các xã, thị trấn chuyển biến chậm.
Để thực hiện tốt phong trào, những năm tới Ban Chỉ huy Quân sự đã đề ra mục tiêu: Gắn kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với phong trào “xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Phấn đấu 85% các đơn vị lực trượng vũ trang trong huyện đạt đơn vị văn hóa; 100% gia đình cán bộ, đảng viên trong LLVT đạt gia đình văn hóa.

Thế Toàn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay16,474
  • Tháng hiện tại111,894
  • Tổng lượt truy cập15,181,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây