Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2018, triển khai Kế hoạch 2019

Thứ ba - 28/05/2019 07:55 520 0
Thực hiện Chương trình làm việc năm 2019, ngày 16/5/2019, UBND huyện Bù Đốp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 nhằm đánh giá kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân để tìm ra phương hướng triển khai nhiệm vụ trong năm 2019, Hội nghị do đồng chí Nguyễn Anh Tài-Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2018, triển khai Kế hoạch 2019
Về dự Hội nghị có các ngành chức năng là thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Đồn trưởng các Đồn Biên phòng, Giám đốc NLT Bù Đốp, Giám đốc Nông trường V (Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh), Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Cần Đơn.
chien
Thường trực BCH phòng chống thiên tai thông qua nội dung Chương trình Hội nghị

Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện thì năm 2018 tình hình thời tiết đã có những diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, mưa đầu mùa kèm theo giông, lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn các xã (09 đợt) làm thiệt hại về tài sản, nhà cửa (cụ thể: sập 02 căn nhà; tốc mái 41 căn nhà, ngập 60 căn nhà, 112 giếng nước) và cây trồng (ngả đổ 30,7 ha cây hồ tiêu; 2,8 ha cây điều). UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn hỗ trợ nhân dân khắc phục kịp thời, giúp người dân ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh, đồng thời hỗ trợ với tổng số tiền 75,7 triệu đồng. Đối với công tác thu quỹ phòng chống thiên tai năm 2018, Huyện đã thu đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao (434.620.000đ), công tác quyết toán được thực hiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Hội nghị đã thông qua Kế hoạch, Phương án phòng chống thiên tai và TKCN năm 2019.
Tại Hội nghị, các đơn vị như Huyện đoàn, Hội Phụ nữ huyện, Ban CHQS huyện và UBND các xã, thị trấn đã có những bài tham luận sâu sắc, những kinh nghiệm và nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Tại Hội nghị này, UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.
chien1
UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Phát biểu Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài đã biểu dương sự chủ động, tích cực trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong thời gian qua của Thường trực Ban Chỉ huy và các ngành chức năng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy những mặt đạt được, chủ động tích cực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, trong đó cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó với thiên tai; Các đơn vị, UBND các xã, thị trấn khẩn trương báo cáo thực trạng và nhu cầu về phương tiện thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, trình UBND huyện xem xét để trang bị nhằm kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.
Nguyễn Minh Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay9,306
  • Tháng hiện tại199,196
  • Tổng lượt truy cập15,035,898
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây