HỘI THI TÌM HIỂU SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Thứ sáu - 01/11/2019 15:30 804 0
Chiều ngày 30/10/2019, tại trường THCS Thanh Bình, UBND thị trấn Thanh Bình tổ chức hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên năm 2019. Tham dự hội thi có đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Bình, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 200 học sinh khối 8 và khối 9 trường THCS Thanh Bình cổ vũ cho các đội thi.
HỘI THI TÌM HIỂU SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
Tham gia hội thi có 06 đội, mỗi đội có 03 thí sinh đến từ khối 9 trường THCS Thanh Bình. Các đội thi phải trải qua 4 phần thi: phần thi chào hỏi thể hiện năng khiếu thông qua tiểu phẩm, hài kịch không quá 3 phút; phần thi trắc nghiệm kiến thức gồm 10 câu hỏi có sẵn đáp án các đội chọn đáp án đúng giơ tay trả lời; phần thi chọn đáp án và giải thích các đội thi bốc thăm trả lời câu hỏi, giải thích lý do chọn đáp án; phần thi xử lý tình huống các đội thi sẽ thể hiện tiểu phẩm thông qua tình huống bốc thăm trước.
Ban tổ chức tặng hoa cho các đội thi
Ban tổ chức tặng hoa cho các đội thi
Trong quá trình diễn ra hội thi các em đã thể hiện kiến thức của mình về tuổi dậy thì, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên, tình yêu, tình bạn tuổi học trò, và các biện pháp chăm sóc sức khỏe thông qua  các phần thi trả lời câu hỏi của ban tổ chức, thu hút sôi động, hài hước, dí dỏm nhất là phần thi xử lý tình huống thông qua các tiểu phẩm tự biên tự diễn của các thí sinh.
Sau một buổi tranh tài Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi lớp 9a5, đội thi lớp 9a2 giải nhì, đội thi lớp 9a4 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các đội thi lớp 9a1, 9a3 và 9a6 đồng thời BCT trao 01 giải phụ cho đội thi lớp 9a2 đội thi có phong cách đẹp và cổ động viên đông nhất.
. .
Các đội thi phần thi trắc nghiệm BTC trao giải cho các đội thi đạt giải nhất, nhì, ba
Thông qua hội thi trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; Những kỹ năng sống cần cho sự phát triển về sức khỏe của vị thành niên, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn. Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một các toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay2,931
  • Tháng hiện tại237,121
  • Tổng lượt truy cập15,306,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây