64 hộ hội viên thoát nghèo nhờ phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau xóa nghèo”

Thứ sáu - 25/12/2015 10:46 2.502 0

64 hộ hội viên thoát nghèo nhờ phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau xóa nghèo”

Huyện Bù Đốp hiện có 1.576 hội viên Hội Cựu chiến binh sinh hoạt tại 56 chi, tổ hội trực thuộc 08 tổ chức cơ sở hội. Đa số hội viên Cựu chiến binh sinh sống trên địa bàn huyện dựa trên sản xuất nông nghiệp là chủ yếu (chiếm 76% tổng số hội viên).
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 05 năm phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau xóa nghèo"

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong hệ thống chính trị tại địa phương. Từng đồng chí cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện với truyền thống là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực và lành mạnh, có kinh nghiệm vận động quần chúng, giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xã hội; đã góp phần tích cực vào các hoạt động phát triển sản xuất, kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân huyện nhà; các phong trào thi đua yêu nước“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Quy chế dân chủ ở cơ sở” được triển khai thực hiện chặt chẽ và mang lại hiệu quả ngày càng cao.

 
 Góp vốn hỗ trợ hội viên chăn nuôi dê (Hội CCB xã Tân Tiến)

 Thông qua chương trình hành động cụ thể như mô hình "tấn gạo nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành, các mô hình hỗ trợ về vốn, cây, con giống...", đã đạt được nhiều kết quả cao trong phong trào Cựu chiến binh giúp nhau xóa nghèo, giúp nhiều hộ hội viên nghèo vươn lên lập nghiệp và làm giàu chính đáng. Kết quả trong giai đoạn 2011 - 2015, xóa được 23/26 căn nhà tạm, giảm được 64 hộ hội viên nghèo đạt tỷ lệ 72%; đến nay toàn huyện còn 24 hộ hội viên nghèo trên 1.472 hộ (chiếm tỷ lệ 1,6%); hiện phần lớn các hộ gia đình hội viên Cựu chiến binh huyện đã có mức sống từ trung bình trở lên, trong đó mức sống khá và giàu chiếm 50%.
Ngoài ra, hệ thống tổ chức Hội được kiện toàn từ cơ sở đến huyện và hình thành rộng khắp trong toàn huyện. Hội đã trở thành trung tâm đoàn kết của toàn thể hội viên và là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thi đua của các cấp, các ngành và của quần chúng nhân dân ở khu dân cư, đã sát cánh cùng các đoàn thể và hệ thống chính trị của huyện vận động, tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trên các lĩnh vực tại địa phương.

Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay13,936
  • Tháng hiện tại187,135
  • Tổng lượt truy cập15,023,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây